{keywords}
CEO Apple Tim Cook bên MacBook Pro mới. (Ảnh: Apple)

Nếu xét theo doanh thu, 2021 là năm thành công nhất trong lịch sử Apple. Song nếu xét về dòng sản phẩm, đây lại là một năm khá im ắng của “táo khuyết”. Điều đó sẽ thay đổi vào năm 2022.

Từ tháng 4/2021, Apple lần lượt ra mắt AirTags, Apple TV, iPad Pro và iMac. AirTag xuất hiện sau đối thủ Tile vài năm và cũng có nhiều tin đồn từ lâu nên không còn bất ngờ. Apple TV đắt hơn các sản phẩm cạnh tranh nhưng lại đi sau về tính năng. Trong khi đó, iPad Pro về cơ bản chỉ là iPad Pro 2020 nhưng nâng cấp về cấu hình, chuyển từ chip A12z sang M1. iMac 24 inch giống phiên bản cỡ đại của iPad Pro khi dùng chung chip, không có màn hình cảm ứng và sử dụng nền tảng macOS.

Các hệ điều hành iOS 15, watchOS 8, macOS Monterey có vài thay đổi nhưng không đáng kể và không nổi bật. Sang đến tháng 9, Apple công bố iPhone và Apple Watch mới cũng như iPad minh. Tương tự các sản phẩm cùng năm, chúng đều không quá ấn tượng.

Theo nhà báo Mark Gurman chuyên theo dõi Apple nhiều năm qua, dòng sản phẩm 2022 của Apple sẽ mạnh hơn. Công ty đang phát triển một loạt máy tính Mac mới dùng chip M1 Pro, M1 Max. Chúng bao gồm một Mac Pro cỡ nhỏ với 40 nhân CPU và 128 nhân đồ họa, một Mac mini và một iMac Pro màn hình lớn. Ông Gurman kỳ vọng Apple sẽ hoàn tất chuyển đổi chip Intel sang chip tự phát triển trước tháng 6.

Bên cạnh đó, MacBook Air sẽ đón nhận thay đổi thiết kế lớn nhất từ trước tới nay, trong khi Apple giới thiệu MacBook Pro giá rẻ mới và iPad Pro có tính năng sạc không dây.

Về điện thoại và đồng hồ, Apple có khả năng công bố iPhone SE 5G trong nửa đầu năm nay, còn iPhone 14 chuyển sang thiết kế đục lỗ vào mùa thu. Ngoài ra, có ba mẫu Apple Watch đang trong quá trình nghiên cứu, đó là SE, Series 8 và bản “nồi đồng cối đá” cho vận động viên.

Về phần mềm, còn quá sớm để nói về các tính năng mới trong hệ điều hành. Vẫn còn khoảng 6-7 tháng mới đến hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC, chúng ta chưa thể biết nó có gì cho tới mùa xuân.

“Chén thánh” của năm 2022, tất nhiên sẽ là thiết bị đeo thực tế ảo (VR) sở hữu các tính năng thực tế tăng cường (AR), tên mã N301 và hệ điều hành rOS, tên mã Oak. Song, không rõ thiết bị có ra mắt kịp năm nay hay không. Lịch trình của sản phẩm đã lùi từ năm 2020 sang năm 2021 và cuối cùng là WWDC 2022.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Apple có thể ra mắt sản phẩm gì vào năm 2022?

Apple có thể ra mắt sản phẩm gì vào năm 2022?

iPhone 14, iPhone SE3, MacBook Air, AirPods Pro 2… là các sản phẩm được dự đoán sẽ xuất hiện trong năm nay.