Nguồn tin này đến từ blog Patently Apple. Từ cơ sở dữ liệu của Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ, blog phát hiện Apple gần đây đã có một thiết bị máy tính chạy Mac OS có thể tháo rời và sử dụng như 1 chiếc iPad.

Sản phẩm được cấp bằng sáng chế giống một máy tính bảng và phần đính kèm bàn phím có bản lề cho phép thiết bị được gắn liền mạch với bàn phím thông qua một cơ chế khớp nối chuyên dụng. 

Theo bản báo cáo, bàn phím này cũng hoạt động như một chiếc vỏ bảo vệ màn hình iPad khỏi các điều kiện bên ngoài, tương tự như máy tính xách tay.

Theo các hình minh họa bằng sáng chế, iPad sẽ có giao diện người dùng giống macOS để nâng cao trải nghiệm người dùng với bàn phím. Bằng sáng chế cũng tiết lộ rằng Apple Pencil giờ đây có thể được đặt bên trong bản lề giúp giữ chặt iPad với bàn phím. 

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của một giao diện cổng như USB-C sẽ được lắp đặt trên bản lề.

Đối với hệ thống máy ảnh, máy chiếu, ánh sáng và micrô, bằng sáng chế cho thấy Apple đang thực hiện một cách tiếp cận vô cùng mới lạ.

Nếu như trên iPad, đó đều là thành phần phục vụ nhu cầu đa phương tiện mặc định thì đối với thiết bị này, các tính năng được xem như phụ kiện bổ sung. Sau đó, được gắn vào bản lề nếu cần và tháo lắp linh hoạt khi người dùng không có nhu cầu.

Thái Hoàng (Theo Persia Digest)