Khi được Apple ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020, iPhone mini đã được đồn đoán sẽ mang đến thành công cho "Táo khuyết". Tuy nhiên, các báo cáo từ JP Morgan và Counterpoint Research đều chỉ ra rằng mẫu iPhone cỡ nhỏ này không được ưa chuộng như Apple kỳ vọng.

Các nguồn tin cũng cho thấy, iPhone 13 mini và iPhone SE 2022 ra mắt vào tháng 3 vừa rồi của Apple cũng gặp tình cảnh không mấy khả quan.

Apple sẽ khai tử dòng iPhone này kể từ năm nay? - Ảnh 1.

iPhone SE 2022 và iPhone 13 mini (Ảnh: PhoneArena)

Nhu cầu không cao từ thị trường được cho là đã khiến "Táo Khuyết" buộc phải cắt giảm tới 30% sản lượng iPhone SE xuất xưởng năm nay. Trong khi đó, mọi chuyện còn "bi đát" hơn với iPhone mini. Biến thể này dự kiến sẽ bị Apple chính thức khai tử bắt đầu từ dòng iPhone 14, chỉ sau 2 năm góp mặt trên các dòng iPhone 12 và 13.

Điều này cho thấy, những chiếc smartphone màn hình nhỏ (dưới 5.5 inch) dường như đang mất dần chỗ đứng trên thị trường.

Trong một ghi chú gửi tới các nhà đầu tư vào tuần này, nhà phân tích thị trường nổi tiếng - John Donovan đã sử dụng từ "ảm đạm" để mô tả doanh số bán iPhone 12 mini và iPhone 13 mini.

Apple sẽ khai tử dòng iPhone này kể từ năm nay? - Ảnh 3.

Những chiếc iPhone kích thước nhỏ của Apple đang dần mất đi sức hấp dẫn đối với khách hàng (Ảnh: PhoneArena)

Theo ông, Apple đã nhận ra rằng những chiếc iPhone kích thước nhỏ của họ đang dần mất đi sức hấp dẫn đối với khách hàng, đặc biệt là nhóm người dùng trẻ tuổi.

Đây cũng chính là lý do "Táo khuyết" đang có những động thái dần "khai tử" các biến thể iPhone màn hình dưới 5.5 inch ra khỏi hệ sinh thái sản phẩm của mình.

Donovan tin rằng, iPhone SE khó có thể trở thành sản phẩm bùng nổ trong năm nay của Apple. Mặc dù có giá bán khá hợp lý, nhưng thiết kế lỗi thời cùng kích thước màn hình 4.7 inch sẽ là rào cản lớn để dòng sản phẩm này thành công.

Donovan cũng lưu ý rằng Apple đang xem xét ra mắt một sản phẩm iPhone SE Plus cho tương lai. Điều này sẽ cho phép Apple tiếp tục cung cấp tùy chọn giá rẻ trong khi đáp ứng nhu cầu về màn hình lớn hơn.
 

Apple sẽ khai tử dòng iPhone này kể từ năm nay? - Ảnh 4.

iPhone 13 mini nhiều khả năng sẽ là chiếc iPhone mini cuối cùng được Apple ra mắt (Ảnh: PhoneArena)

Mặc dù nhu cầu về iPhone SE 2022 được cho là không như kỳ vọng của Apple, song các nhà đầu tư lại tỏ ra không tỏ ra quá lo lắng.

Giá cổ phiếu của Apple đã tăng 12,02% trong tháng qua. Thay vì lo lắng về việc iPhone mini sắp bị khai tử, các nhà đầu tư dường như quan tâm hơn đến những gì sẽ xảy ra với iPhone 14 vào cuối năm nay.

(Theo Tổ Quốc)