Trước đó, giới thạo tin cho rằng iPhone đã được lên kế hoạch ra mắt vào cuối tháng 3 này. Tuy nhiên, kế hoạch này của Apple đã bị hủy bỏ. Sự bùng phát của virus corona chủng mới được cho là nguyên nhân chính, Apple buộc phải tính đến việc đảm bảo doanh số khi ra mắt iPhone mới.

Nguồn tin nổi tiếng Jon Prosser mới đây tiết lộ trong một tweet rằng, Apple xác nhận sẽ ra mắt iPhone 9 vào tháng 4 tới, mặc dù ngày ra mắt chính thức vẫn chưa được quyết định.

{keywords}
Apple sẽ mạo hiểm ra mắt iPhone 9 giá rẻ vào tháng 4?

Táo khuyết vẫn đang xem xét các lựa chọn của mình. Điều đáng nhấn mạnh là một thiết bị sẵn sàng ra mắt không đồng nghĩa là nó sẽ phải lên kệ cùng tháng. Nhưng theo Prosser, Apple thực sự muốn ra mắt iPhone 9 vào tháng tới do áp lực kinh tế và nghĩa vụ cổ đông.

Cuộc chơi mạo hiểm

Apple rõ ràng đang đặt cược vào một quyết định có thừa sự rủi ro, khi hầu hết các khu vực trên toàn cầu đều bị phong tỏa do Covid-19. Điều này có thể khiến doanh số iPhone bị ảnh hưởng đáng kể.

Bằng chứng chính là Samsung với doanh số Galaxy S20 thấp hơn cả "người tiền nhiệm" Galaxy S10, do dịch Covid-19 khiến người dùng buộc phải ở nhà trong những ngày này.

Nếu Apple quyết định tung iPhone 9 ra thị trường vào tháng tới, hãng này sẽ chủ yếu dựa vào doanh số bán hàng trực tuyến, chấp nhận hiệu suất bán hàng thấp.

Theo các tin đồn, iPhone 9 có thiết kế dựa trên iPhone 8 với cùng kích thước, thân máy và màn hình. Chiếc iPhone giá phải chăng thay thế iPhone SE sẽ dùng màn hình LCD, nút Home với Touch ID và camera đơn ở mặt sau.

Tuy nhiên, các bộ phận bên trong của iPhone 9 sẽ được nâng cấp với cấu hình tương đương iPhone 11. Giá của iPhone 9 dự kiến ở mức 399 USD.

Hải Phong (theo Softpedia)

Thêm bằng chứng cho thấy iPhone 12 Pro sẽ không còn "tai thỏ"

Thêm bằng chứng cho thấy iPhone 12 Pro sẽ không còn "tai thỏ"

Mặc dù còn khoảng 6 tháng nữa Apple mới ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo, nhưng các tin đồn về flagship sắp tới của Táo khuyết đã tăng "sức nóng".