Theo đó, mẫu iPhone đầu tiên sẽ có dạng gập vào trong với bản lề ở giữa tương tự Surface Duo của Microsoft, trong khi thiết bị thứ hai sử dụng thiết kế vỏ sò giống Galaxy Z Flip hoặc Motorola Razr.

Apple sẽ ra mắt iPhone gập từ năm 2022? ảnh 1

Vỏ của hai smartphone này đang được thử nghiệm tại nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến, Trung Quốc với mục đích chính là để kiểm tra độ bền. Bên cạnh đó, phần bản lề cũng đang được nghiên cứu.

iPhone gập sẽ được trang bị màn hình OLED do Samsung cung cấp. Tuy nhiên, Apple sẽ không ra hai smartphone cùng lúc, thay vào đó chỉ chọn một trong hai chiếc và giới thiệu vào tháng 9/2022.

Apple đang xem xét nên sử dụng màn hình công nghệ OLED dẻo hay microLED cho smartphone mới của mình. Quyết định lựa chọn công nghệ màn hình có thể ảnh hưởng đến quy trình sản xuất của thiết bị gập.

Apple sẽ ra mắt iPhone gập từ năm 2022? ảnh 2

Bên cạnh đó, nhà Táo đã gửi nguyên mẫu của iPhone gập đến hai đối tác gia công cho hãng là Foxconn và New Nikko. Foxconn sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp chính, trong khi New Nikko đảm nhiệm quá trình sản xuất bản lề cho smartphone mới.

Trước đó, một số báo cáo cho thấy Apple đã lên kế hoạch đặt hàng số lượng lớn màn hình OLED dẻo mới từ Samsung. Những rò rỉ khác tiết lộ Apple đã thử nghiệm màn hình gập cho iPhone từ năm 2019 và sẽ tung ra thiết bị đầu tiên vào năm 2022 hoặc 2023.

(Theo nghenhin) 

10 mẫu smartphone 5G đáng mua nhất thị trường Việt trong năm 2020

10 mẫu smartphone 5G đáng mua nhất thị trường Việt trong năm 2020

Năm 2020 là thời điểm mà một số nhà sản xuất điện thoại đã tung ra hàng loạt smartphone 5G bán ra thị trường trước khi các nhà mạng tại Việt Nam thử nghiệm chính thức.