Nhà phân tích Ming Chi-Kuo dự đoán Táo khuyết sẽ tung ra thị trường một mẫu bút cảm ứng của riêng mình trong Quý II năm nay để hỗ trợ dòng máy tính bảng cỡ "khủng" sắp ra mắt iPad Pro 12.9 inch.


{keywords}
Steve Jobs lúc còn sống cực kỳ chê bôi bút cảm ứng, nhưng có vẻ như Apple sắp tung ra một phụ kiện như vậy dành cho iPad Pro.

Trong quá khứ, Ming Chi-Kuo từng nhiều lần dự đoán khá chính xác về các sản phẩm iPhone và iPad sắp ra mắt, do đó, thông tin lần này của ông khá gây chú ý. Kuo cho biết ông đưa ra dự đoán này dựa trên một số bằng sáng chế liên quan đến công nghệ bút cảm ứng mà Apple đã đăng ký độc quyền, cũng như các kênh thông tin của riêng mình.

Nếu dự đoán này là chính xác thì Apple đang làm khá nhiều điều trái ngược với niềm tin của Steve Jobs lúc còn sống. Ai lại có thể quên những lời bình luận của thầy phù thủy về bút cảm ứng khi iPhone đời đầu được trình làng vào tháng 1/2007? "Ai lại muốn dùng bút cảm ứng cơ chứ? Bạn sẽ phải kéo chúng ra rồi đối mặt với nguy cơ đánh mất. Không, không ai muốn dùng bút cảm ứng cả", ông nói.

Nhưng trong báo cáo của mình, Kuo phân tích rằng bút cảm ứng có độ nhạy và chính xác cao hơn so với ngón tay của người dùng và cũng thuận tiện hơn chuột hay bàn phím. Nhà phân tích này tin rằng bút cảm ứng sẽ được Apple cung cấp dưới dạng phụ kiện tùy chọn bởi đa số người dùng không có nhu cầu sử dụng bút kèm theo máy tính bảng. Một lý do nữa mà Apple chọn giải pháp "tùy chọn" là vì giá bán của iPad Pro sẽ bị đội lên rất cao nếu như bán kèm theo món phụ kiện này.

Dù vậy, các fan của Apple đừng vội háo hức. Kuo cho rằng Apple sẽ không trang bị bất cứ tính năng đặc biệt nào cho bút, ít nhất là tại thời điểm này, dù có thể trong tương lai, nó sẽ được tích hợp con quay hồi chuyển cho phép người dùng "viết vào không khí". Ngoài ra, Kuo cũng dự đoán bút sẽ sử dụng cổng kết nối Lightning để sạc.

Cuối cùng, ông dự đoán Apple sẽ có thể bán được từ 2-2,5 triệu chiếc bút cảm ứng và tin rằng bút cảm ứng sẽ giúp Apple bán được nhiều iPad Pro cho khách hàng thuộc khối giáo dục và tập đoàn hơn.

"Chúng tôi không cho rằng bút cảm ứng sẽ đạt doanh số đáng kể trong năm 2015, có lẽ chỉ khoảng 2 - 2.5 chiếc. Nhưng chúng tôi tin rằng phụ kiện này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và sẽ giúp Apple mở rộng những nhóm khách hàng cụ thể như viện giáo dục hoặc doanh nghiệp, tổ chức", Ming Chi - Kuo kết luận.

T.C