{keywords}
Một cửa hàng Apple Store tại Portland bị đập phá

Sau khi George Floyd, một người da đen bị cảnh sát đè, ghì cổ đến chết tại Minneapolis ngày 25/5, làn sóng bạo loạn đã lan khắp nước Mỹ. Nhiều người quá khích phá hoại, trộm cướp và phóng hỏa tại nhiều nơi. Tương tự các doanh nghiệp khác, Apple cũng bị ảnh hưởng không ít. Vài cửa hàng Apple Store bị cướp đồ, đập phá hoặc phải dọn sạch sản phẩm để tránh bị tổn thất.

Để bảo đảm an toàn cho nhân viên, Apple quyết định tạm thời đóng cửa Apple Store. Những cửa hàng bị thiệt hại nghiêm trọng sẽ bị đóng vô thời hạn, trong khi số khác đóng tới hết Chủ nhật (31/5). Các Apple Store bị cướp và phá hoại nằm tại Portland, Philadelphia, Brooklyn, Salt Lake City, Los Angeles, Charleston, Washington, D.C., Scottsdale và San Francisco.

Một người dùng Twitter đã đăng về Apple Store Uptown tại Minneapolis. Cửa hàng bị cướp liên tục. Trong khi đó, Apple Store tại Pioneer Place, Portland bị đập vỡ cửa kính ở các bên. Địa điểm này mới chỉ mở trở lại vài ngày trước và nay lại phải sửa chữa. Video từ kênh KOIN 12 cho thấy mọi người chạy vào Apple Store rồi chạy ra với các hộp iPhone, iPad trên tay.

Dù vậy, điều mà những kẻ cướp bóc này không biết chính là iPhone bị cướp không thể hoạt động. Từ năm 2016, Apple quyết định các iPhone trưng bày tại Apple Store sẽ không thể chạy được nếu bị cướp khỏi cửa hàng. Chúng chỉ đáp ứng trước lệnh “Find My iPhone” và có thể bị truy vết.

Trong số 271 Apple Store Mỹ, mới có 140 cửa hàng mở trở lại sau thời gian đóng cửa vì dịch bệnh. Không rõ tình hình bạo loạn có ảnh hưởng tới thời gian mở của 131 địa điểm còn lại hay không.

Du Lam (Theo 9to5mac, PhoneArena)

Bạo loạn ở Mỹ, dòng người vào Apple Store đập phá, vét sạch iPhone

Bạo loạn ở Mỹ, dòng người vào Apple Store đập phá, vét sạch iPhone

Nhóm người quá khích đã phá hoại các Apple Store tại Mỹ sau vụ việc một người da đen bị cảnh sát đè chết.