Nước Mỹ đang trải qua kì bầu cử Tổng thống cho nhiệm kì mới đầy căng thẳng. Thế nhưng, trong một diễn biến đầy bất ngờ, Siri, trợ lý ảo trên mỗi thiết bị Apple, lại đang nhắc người dùng đi bầu cử sai ngày.

Apple sửa lỗi iPhone nhắc người dùng đi bầu cử Tổng thống Mỹ sai ngày Ảnh 1
Siri nhầm lẫn về thời điểm diễn ra cuộc bầu cử. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, một số người dùng cho biết khi họ hỏi Siri về thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Siri phản hồi rằng thời điểm diễn ra sự kiện này được ấn định vào ngày 8/11. Theo Tech Crunch, Apple đã giải quyết vấn đề thông tin sai lệch nói trên. Dù vậy, một cách công bằng mà nói, Siri cũng không hoàn toàn sai trong vấn đề này.

Theo đó, ngày 8/11 cũng là thời điểm một đợt bầu cử quan trọng của nước Mỹ diễn ra. Vấn đề nằm ở việc nó không xảy ra vào năm nay. Theo đó, vào ngày 8/11 năm 2022, kì bầu cử giữa nhiệm kì sẽ được tiến hành tổ chức. Thực tế, khi người dùng hỏi Siri, trợ lý ảo của Apple cũng nói rất rõ rằng kì bầu cử diễn ra vào ngày 8/11/2022.

Apple sửa lỗi iPhone nhắc người dùng đi bầu cử Tổng thống Mỹ sai ngày Ảnh 3
Instagram cũng hiển thị sai thời điểm cuộc bầu cử diễn ra. Ảnh chụp màn hình

Được biết, Instagram cũng gặp phải một lỗi tương tự vào hôm nay khi nhiều người dùng nhận được thông báo rằng cuộc bầu cử sẽ không diễn ra cho tới tận ngày mai. Theo đại diện của mạng xã hội hình ảnh này, vấn đề sai lệch thông tin đến từ việc bộ nhớ đệm của nó đã hoạt động không chính xác. Lỗi này chỉ ảnh hưởng đến một lượng nhỏ người dùng. Dù vậy, Instagram từ chối đi sâu vào chi tiết số lượng người bị ảnh hưởng.

(Theo Saostar)

Hàng nghìn người bị lừa xem kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ giả mạo trên YouTube

Hàng nghìn người bị lừa xem kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ giả mạo trên YouTube

Bắt đầu từ sáng thứ Ba (3/11), nhiều kênh YouTube đã đăng tải các video trực tiếp kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ giả mạo.