Ngày 19/9, Apple ra thông báo mới về thay đổi giá bán và thuế đối với các ứng dụng, mua sắm trong ứng dụng (in-app purchase) trên App Store tại Việt Nam, Chile, Ai CẬp, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển và mọi quốc gia khác dùng đồng EUR.

Theo Apple, tại Việt Nam, mức tăng phản ánh quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành. Nó bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp với thuế suất lần lượt là 5%.

{keywords}
Biểu giá mới của ứng dụng trên App Store tại Việt Nam. (Nguồn: Apple)

Số tiền nhà phát triển ứng dụng thu được sẽ được điều chỉnh cho phù hợp và được tính toán dựa trên giá chưa bao gồm thuế. Sau khi thay đổi có hiệu lực, mục Giá bán (Pricing) và Khả dụng (Availability) trong Ứng dụng của tôi (My Apps) sẽ được cập nhật. Nhà phát triển có thể thay đổi giá của ứng dụng và mua sắm trong ứng dụng (bao gồm thuê bao tự gia hạn) vào bất kỳ lúc nào trong App Store Connect. Nếu cung cấp thuê bao, nhà phát triển được chọn duy trì mức giá với các thuê bao hiện tại.

Với những người chưa quen với cách định giá của App Store, có thể giải thích như sau: Apple cung cấp cho nhà phát triển các cấp (tier) đặt trước để họ định giá ứng dụng, giá trị các cấp này sẽ tăng vào tháng sau. Chẳng hạn, cấp 1 tăng từ 0,99 EUR lên 1,19 EUR trong khi cấp cao nhất tăng từ 999 EUR lên 1.199 EUR. Tại Việt Nam, giá mới của cấp 1 là 25.000 đồng, trong khi cấp cao nhất là 24.999.000 đồng.

Apple thường báo trước về việc điều chỉnh giá các cấp trên App Store.

Du Lam (Theo MacRumors, Apple)

Apple phát hành iOS 16

Apple phát hành iOS 16

iOS 16 sở hữu nhiều tính năng hoàn toàn mới so với iOS 15, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng iPhone SE 2 trở lại đây.