Bài báo trên Financial Times chỉ ra, những khách hàng trẻ lo ngại bị tẩy chay nếu không sở hữu iPhone. Hiện tượng này thúc đẩy người trẻ mua các sản phẩm và dịch vụ Apple, dẫn đến thị phần của “táo khuyết” ngày càng lớn.

Gen Z chiếm 34% người dùng iPhone tại Mỹ. (Ảnh: FT)

Những người sinh sau năm 1996, hay còn gọi là Gen Z, chiếm 34% tổng số chủ sở hữu iPhone tại Mỹ, so với 10% dùng Samsung. Với đối tượng già hơn, có sự phân chia tương đối đồng đều giữa người dùng iPhone và Android. Sự chênh lệch này không chỉ gói gọn ở iPhone mà còn AirPods, Apple Watch và Mac.

Theo phân tích của Canalys, với mỗi 100 iPhone bán được trên toàn cầu, Apple cũng bán được 26 iPad, 17 Apple Watch, 35 AirPods. Với Samsung, mỗi 100 smartphone bán ra kéo theo chưa tới 11 máy tính bảng, 6 smartwatch, 6 tai nghe không dây. Điều này bất chấp thực tế giá iPhone thường gấp 3 lần giá thiết bị Android.

Các nhà nghiên cứu chuyên về thị hiếu của Gen Z cho biết, đây là nhóm đối tượng online nhiều nhất, dành tối đa 6 tiếng/ngày trên smartphone. Do đó, hệ sinh thái của Apple đang định hình việc ra quyết định xã hội, đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của iMessage như một “tín hiệu xã hội”.

Tại châu Âu, nơi iMessage kém phổ biến hơn và Android chiếm thị phần lớn hơn, cũng có thể nhận thấy xu hướng tương tự. Nghiên cứu của Canalys chỉ ra 83% người dùng Apple tại Tây Âu dưới 25 tuổi có ý định tiếp tục sử dụng iPhone. Khi Gen Z lớn hơn, xu hướng vẫn tiếp diễn và củng cố thị phần của Apple, khiến cho các đối thủ khó nắm bắt khách hàng mới.

Matt Stratford, chuyên viên tiếp thị 26 tuổi, người đang dùng iPhone, Apple Watch và MacBook Air, thừa nhận anh không muốn mua điện thoại Android vì sẽ đánh mất sự kết nối xuyên suốt giữa các thiết bị. Anh cũng không muốn bị xem là “gã Android” trong vòng bạn bè của mình, dù biết rằng smartphone Android sở hữu nhiều tính năng tốt.

Bản thân Apple cũng hiểu được độc quyền iMessage là một điểm ăn khách. Nó sẽ giữ chân khách hàng ở lại với các thiết bị của mình. Tại một sự kiện năm ngoái, khi người dùng iPhone phàn nàn với CEO Tim Cook rằng trao đổi tin nhắn với mẹ rất khó vì vấn đề kết nối giữa iOS và Android, ông đã cười và nói: “Vậy mua iPhone cho mẹ của bạn đi”.

(Theo FT, MacRumors)

“Siêu phẩm” của Apple tiếp tục lỡ hẹn

“Siêu phẩm” của Apple tiếp tục lỡ hẹn

Apple thông báo hoãn kế hoạch giới thiệu thiết bị đeo thực tế hỗn hợp (mixed-reality) đầu tiên của hãng, đánh dấu bước thụt lùi mới nhất của gã khổng lồ công nghệ trong phát triển sáng tạo.
Apple phát hành iOS 16.3.1

Apple phát hành iOS 16.3.1

Apple vừa phát hành iOS 16.3.1, iPadOS 16.3.1 và watchOS 9.3.1, vá lỗi cũng như cải thiện hiệu suất cho iPhone, iPad và Apple Watch.