Một số cục sạc cho máy Mac, iPad của Apple bị phát hiện dễ hỏng chân sạc, dính lại tại ổ điện và có nguy cơ gây giật điện cho người dùng.

{keywords}
Cục sạc cho MacBook, iPad tại một số thị trường sẽ được thu hồi để đảm bảo an toàn cho người dùng. Ảnh: The Verge.

Apple vừa công bố đợt thu hồi tự nguyện một số cục sạc AC cho máy Mac và iPad bán bên ngoài biên giới nước Mỹ, do nguy cơ bị hỏng, gây giật điện.

Những mẫu sạc trong diện bị thu hồi gồm một số adapter bán cùng máy Mac và cục sạc 10W đi kèm iPad từ các năm 2003 đến 2015 tại Argentina, Brazil, châu Âu, New Zealand và Hàn Quốc. Những cục sạc bán tại Mỹ, Canada, Hong Kong, Nhật hoặc Anh không bị ảnh hưởng. Apple mô tả những cục sạc trong diện bị thu hồi có chứa 4,5 hoặc không có bất cứ ký tự nào bên trong thân sạc. Bộ adater dành cho người đi du lịch có “world traveler” trị giá 29 USD cũng nằm trong diện bị thu hồi.

{keywords}
Một mẫu cục sạc trong diện bị thu hồi của Apple (ảnh bên trái). Bên phải là cục sạc theo chuẩn mới của Apple.

Apple cho biết họ ghi nhận 12 sự cố xảy ra do hỏng sạc trên thiết bị của mình trong 12 năm qua. Tuy nhiên, hãng từ chối cung cấp thông tin cụ thể.

Thông tin gây sốc này được phát đi trong bối cảnh Microsoft vừa công bố một đợt thu hồi dây nguồn trên một số chiếc Surface, sau khi “một lượng nhỏ khách hàng” gặp sự quá nhiệt với dây nguồn. Năm 2014, HP từng dính scandal thu hồi 6 triệu dây nguồn laptop do nguy cơ gây cháy nổ.

Apple không gặp phải nhiều sự cố tương tự. Tuy nhiên, với mỗi vụ thu hồi sản phẩm, họ đều gây chú ý lớn bởi chính danh tiếng của mình.

Hồi tháng 8 năm ngoái, hãng buộc phải thay thế cụm camera trên một số chiếc iPhone 6 Plus bị lỗi. Trước đó vào tháng 6, công ty này cũng cho thu hồi hàng loạt loa Beats Pill XL do một thảm họa cháy nổ. Sản phẩm này thực tế ra mắt trước khi Apple mua lại Beats.

Năm 2008, Apple từng tiến hành một chiến dịch đổi sạc cho iPhone 3G do vấn đề tương tự: chân sạc hỏng và bị giữ lại bên trong ổ điện, dễ gây điện giật đối với người dùng. Năm 2012, hãng tiến hành một chương trình thay thế tương tự cho các cục sạc của iPhone 3GS, 4 và 4S bán tại châu Âu.

Người dùng iPad, MacBook gặp lỗi tương tự với cục sạc của mình có thể truy cập vào đây để đổi sạc mới từ Apple.

Theo Zing.vn

CÁC TIN CÔNG NGHỆ KHÁC