Trung Quốc đang hứng chịu một đợt bùng phát Covid lớn, các hoạt động sản xuất tại Thâm Quyến buộc phải đình chỉ do các ca nhiễm tăng lên đột biến, trong đó có Foxconn.

{keywords}

Việc đóng cửa tạm thời cơ sở sản xuất của Foxconn đã được báo cáo vào thứ Hai, ngày 14/3. Nhà máy bị ngưng hoạt động khiến cho cổ phiếu của Apple cũng giảm hơn 1,5% trong giao dịch trước giờ mở cửa, theo báo cáo từ CNBC.

Trước tình hình này, Apple có thể tăng đơn đặt hàng sản xuất tại tỉnh Hà Nam để bù đắp một phần thiệt hại do đóng cửa nhà máy của Foxconn Thâm Quyến. Hiện vẫn chưa có thời gian cụ thể về việc công ty sẽ mở lại nhà máy, trước đó, việc đóng cửa liên quan đến Covid đã kéo dài vài tuần.

“Apple/Foxconn có khả năng chuyển hoạt động sản xuất sang các khu vực khác trong thời gian ngắn hạn với điều kiện thời gian ngừng hoạt động không cao hơn đáng kể. Kéo dài thời gian ngừng hoạt động có thể gây ra sự thiếu hụt trong sản xuất tại các bộ phận khác”, theo các nhà phân tích của công ty.

Không chỉ Apple, các gã khổng lồ sản xuất xe hơi - Volkswagen và Toyota cũng bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát Covid. Hai nhà sản xuất ô tô đã tạm dừng hoạt động tại Trường Xuân, Trung Quốc, Reuters đưa tin.

Nhiều tỉnh và thành phố của Trung Quốc đã thực hiện các quy định chặt chẽ hơn giúp kiềm chế đợt bùng phát mới. Các nỗ lực đang được các công ty thực hiện để hạn chế Covid cũng phù hợp với mục tiêu ngăn chặn tối đa sự lây lan của bệnh truyền nhiễm này.

Chính phủ đã ra lệnh đình chỉ các phương tiện giao thông công cộng và yêu cầu người dân làm việc ở nhà trong tuần này. Tuy nhiên, việc thắt chặt các chính sách đã làm gián đoạn hoạt động kinh doanh và chuỗi cung ứng.

Thái Hoàng (Theo EconoTimes)

Cách Trung Quốc sử dụng công nghệ 'chiến đấu' với Covid-19 có gì đặc biệt?

Cách Trung Quốc sử dụng công nghệ 'chiến đấu' với Covid-19 có gì đặc biệt?

Bằng cách tập hợp các nguồn lực và triển khai công nghệ mới nhất, Trung Quốc đã giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực của Covid-19.