Theo ông Kuo, các mẫu iPhone 2019 và iPad Pro mới ra mắt cuối năm 2019 đến đầu 2020 sẽ được trang bị ăng-ten mới nhằm cải thiện hiệu suất không dây.

Cụ thể, các thiết bị của Táo khuyết ra mắt năm nay sẽ dùng công nghệ ăng ten modified PI (MPI), thay vì ăng-ten polymer tinh thể lỏng ((Liquid Crystal Polymer - LCP) như hiện tại trên iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

{keywords}
Apple có thể trang bị ăng-ten mới cho iPhone 2019

Ông Kuo tin rằng, vật liệu polymer tinh thể lỏng giới hạn hiệu suất truyền tải dữ liệu của ăng-ten iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR do các hạn chế công nghệ ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, ông Kuo cho biết, chi phí cho công nghệ ăng-ten trong năm 2019 sẽ tăng từ 10% đến 20% so với năm ngoái, do các nâng cấp về băng tần siêu rộng mới. Bù lại, iPhone thế hệ mới cải thiện hiệu năng khi định hướng trong nhà, như việc chỉ đường, ví dụ như ở các khu mua sắm hay sân bay lớn.

Vật liệu MPI có hiệu suất RF ít nhất ngang bằng với LCP với 4G LTE, mặc dù MPI dễ sản xuất và giá thành rẻ hơn.

Thế nhưng LCP có thể vẫn là vật liệu chính cho ăng-ten 5G vào năm 2020. Ông Kou tin rằng, vấn đề công nghệ và sản xuất làm hạn chế hiệu suất RF của LCP sẽ được giải quyết vào thời điểm đó.

Trước đó vào tháng 4 vừa qua, ông Kuo cũng đưa ra dự đoán về việc iPhone 2020 sẽ được Apple trang bị các modem từ cả Qualcomm và Samsung. Ngoài ra, hai mẫu iPad Pro mới có cùng kích thước màn hình 11 inch và 12,9 inch như các mẫu hiện tại sẽ được sản xuất hàng loạt giữa quý IV của năm 2019 và quý đầu tiên của năm 2020.

Hải Nguyên (theo Macrumors)

Ngắm mẫu iPhone màn hình gập iFlex đẹp mê hồn

Ngắm mẫu iPhone màn hình gập iFlex đẹp mê hồn

Trang YouTube Concept Creator vừa đang tải hình ảnh concept iPhone màn hình gập iFlex dựa theo thông tin rò rỉ từ các bằng sáng chế của Apple.