Tại sự kiện đặc biệt mang tên “One More Thing” diễn ra vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức trình làng chip M1 mới nhất của hãng, được Apple xây dựng dựa trên kiến trúc ARM và sản xuất trên tiến trình 5nm, tương tự như chip A14 được sử dụng trên loạt iPhone 12 mới ra mắt của Apple. Tuy nhiên, thay vì thiết kế cho các thiết bị di động, chip M1 được Apple thiết kế dành cho máy tính Mac và laptop MacBook.

Apple cũng đã chính thức trình làng loạt sản phẩm đầu tiên sử dụng chip M1.

MacBook Air dùng chip M1 có giá khởi điểm 999 USD

Apple đã chính thức trình làng chiếc laptop MacBook Air thế hệ mới nhất (phiên bản 2020), sử dụng chip M1. Sản phẩm vẫn giữ được phong cách thiết kế mỏng, nhẹ đặc trưng của dòng MacBook Air, với cân nặng chỉ 1,2kg và dày chỉ 1,6cm.

Apple cho biết MacBook Air dùng chip M1 sẽ cho hiệu suất nhanh gấp 3,5 lần, khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn gấp 5 lần so với MacBook Air dùng chip Intel trước đây và sẽ “nhanh hơn 98% các mẫu máy tính cá nhân bán ra trong năm ngoái”.

Apple trình làng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini sử dụng chip M1 - 1

MacBook Air thế hệ mới không thay đổi về thiết kế so với thế hệ cũ, chỉ khác biệt về “bộ não” bên trong

MacBook Air 2020 sở hữu màn hình 13,3-inch độ phân giải 2560x1660, tùy chọn bộ nhớ RAM tối đa 16GB và ổ cứng lưu trữ tối đa 2TB. Sản phẩm có bàn phím thiết kế dạng cắt kéo, với đèn nền backlit, được trang bị thỏi pin 49,9Whr và sạc USB-C 30W, mà theo Apple sẽ cho phép duyệt web trong 15 tiếng và xem video trong 18 tiếng.

Sản phẩm hỗ trợ kết nối WiFi 6, Bluetooth 5.0 và tích hợp cảm biến vân tay Touch ID. Chiếc laptop này không cần tích hợp quạt tản nhiệt nên có thể hoạt động hoàn toàn im lặng.

MacBook Air được tích hợp camera 720p để thực hiện các cuộc gọi video. Dù có độ phân giải không cao, Apple cho biết bộ xử lý hình ảnh tích hợp trên chip M1 sẽ giúp cải thiện chất lượng hình ảnh khi sử dụng camera trên sản phẩm, bao gồm giảm nhiễu ảnh, xử lý cân bằng trắng và tự động nhận diện gương mặt…

MacBook Air thế hệ mới sẽ có giá khởi điểm 999 USD, với bộ nhớ RAM 8GB, ổ cứng lưu trữ 256GB. Người dùng có thể tùy chọn bộ nhớ RAM 8GB và ổ cứng 512GB với mức giá 1.249USD và phiên bản cao cấp nhất (RAM 16GB, ổ cứng 2TB) sẽ có giá 2.049USD.

Sản phẩm cho phép đặt trước từ ngày hôm nay và bán ra từ ngày 17/11, với các tùy chọn màu sắc gồm vàng, bạc và xám.

Apple giới thiệu MacBook Air sử dụng chip M1

MacBook Pro 13-inch dùng chip M1 có giá khởi điểm 1.299 USD

Chiếc laptop MacBook Pro đầu tiên được tích hợp chip M1 là phiên bản màn hình 13-inch. Sản phẩm vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế của MacBook Pro 13-inch dùng chip Intel trước đây, với thanh TouchBar trên bàn phím, chỉ khác biệt về “bộ não” bên trong.

Apple cho biết MacBook Pro 13-inch dùng chip M1 sẽ cho hiệu suất nhanh hơn gấp 2,8 lần, khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn gấp 5 lần thế hệ MacBook Pro 13-inch dùng chip Intel trước đây. Khác với MacBook Air dùng chip M1, phiên bản MacBook Pro dùng chip M1 vẫn được trang bị quạt tản nhiệt.

Apple trình làng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini sử dụng chip M1 - 2

Thời gian sử dụng pin trên sản phẩm cũng được cải thiện mạnh mẽ, với 17 giờ duyệt web và 20 giờ xem video liên tục cho mỗi lần sạc, nhiều hơn 10 tiếng đồ hồ so với MacBook Pro trước đây.

Về mặt cấu hình, người dùng có thể tùy chọn bộ nhớ RAM 8 hoặc 16GB, đi kèm ổ cứng lưu trữ dung lượng 256G, 512GB, 1TB hoặc 2TB. Sản phẩm sẽ cho phép đặt trước ngay từ hôm nay và bán ra thị trường vào ngày 17/11 tới đây, với mức giá khởi điểm 1.299 USD. Phiên bản cao cấp nhất của sản phẩm, với bộ nhớ RAM 16GB và ổ cứng 2TB sẽ có mức giá 2.299 USD.

Apple công bố MacBook Pro sử dụng chip M1

Mac mini sử dụng chip M1 có giá khởi điểm 699 USD

Không chỉ laptop, Apple cũng mang chip M1 lên các mẫu máy tính để bàn của hãng, mở đầu với mẫu máy tính Mac mini. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, Apple mới ra mắt phiên bản nâng cấp cho chiếc máy tính Mac mini của hãng.

Apple cho biết Mac mini sử dụng chip M1 sẽ cho hiệu suất nhanh hơn gấp 3 lần, khả năng xử lý đồ họa mạnh hơn gấp 6 lần và tiết kiệm năng lượng hơn 60% so với thế hệ Mac mini dùng chip Intel trước đây.

Apple trình làng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini sử dụng chip M1 - 3

Apple cho biết Mac mini có thể hỗ trợ kết nối đồng thời với 2 màn hình độ phân giải 6K, trang bị các cổng kết nối DisplayPort, Thunderbolt, HDMI và USB 4. Về mặt cấu hình, người dùng có thể tùy chọn bộ nhớ RAM 8GB hoặc 16GB, đi cùng ổ cứng lưu trữ 256GB, 512GB, 1TB hoặc 2TB.

Ngoài Mac mini, Apple cũng được cho là sẽ sớm ra mắt mẫu máy tính Mac Pro sử dụng chip M1 trong thời gian sắp tới.

Mac mini sẽ cho phép đặt trước từ hôm nay và bán ra từ ngày 17/11 tới đây, với mức giá khởi điểm 699 USD và mức giá cao nhất 1.699 USD (bộ nhớ RAM 16GB, ổ cứng lưu trữ 2TB).

Apple ra mắt Mac mini sử dụng chip M1

(Theo Dân Trí)

Apple ra mắt MacBook, AirPods mới ở sự kiện đêm nay?

Apple ra mắt MacBook, AirPods mới ở sự kiện đêm nay?

Chưa có năm nào Apple tổ chức nhiều sự kiện ra mắt sản phẩm như năm 2020.