Apple từng

Khi nhà phát triển game Epic tiếp tục cuộc chiến pháp lý chống lại Apple, nhiều email, tài liệu và thông tin liên lạc nội bộ khác đã liên tục xuất hiện trong phòng xử án. Một trong số này là bằng chứng cho thấy cách Apple đã cố gắng thuyết phục Netflix tiếp tục sử dụng hệ thống Thanh toán trong ứng dụng (IAP: In-App Payment) trên App Store của Apple.

Như tất cả chúng ta đều biết, Apple thu phí hoa hồng 15%-30% đối với mỗi giao dịch được thực hiện thông qua nền tảng này, đồng thời không cho phép các nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán trong ứng dụng của riêng họ - điều mà Epic đã làm - dẫn đến những vụ kiện dai dẳng này.

Thực tế, hồi tháng 12/2018, Netflix không còn cho phép người dùng mới đăng kích dịch vụ thông qua App Store. Theo 9to5Mac, theo một chuỗi email nội bộ của Apple mà Epic đưa ra, nhà Táo đã phải thực hiện một cuộc thảo luận trong lúc Netflix thử nghiệm A/B nhằm xác định xem có nên ngừng cung cấp đăng ký mới thông qua App Store hay không.

Chuỗi email này xuất hiện từ tháng 02/2018 – 04/2018, bắt đầu với lời nhắn nhủ từ Carson Oliver, Giám đốc Quản lý Kinh doanh App Store, khi cho rằng những người dùng đăng ký thuê bao Netflix bằng hệ thống Thanh toán trong ứng dụng của Apple có khả năng sẽ hủy thuê bao của mình cao hơn so với những người đăng ký trên các nền tảng khác. Apple đã đổ lỗi điều này cho những người nhận được thẻ quà tặng Netflix, buộc họ phải thanh toán bằng trang web của Netflix.

Oliver viết trong một email: "Liệu chúng ta có muốn thực hiện bất kỳ biện pháp trừng phạt nào nhằm đáp lại thử nghiệm đó không (ví dụ như rút bỏ mọi tính năng nổi bật trên toàn cầu trong thời gian thử nghiệm)? Nếu vậy, các biện pháp trừng phạt đó nên được cảnh báo đến Netflix như thế nào?" Cả hai công ty đã cố gắng gặp nhau để trao đổi, thông qua cuộc gặp gỡ giữa Giám đốc Dịch vụ của Apple, Eddy Cue, và CEO Netflix, Reed Hastings.

Apple từng

5 tháng trước khi Netflix ngừng hỗ trợ IAP của Apple, Táo khuyết đã thực hiện một bài diễn thuyết nhằm thuyết phục Netflix cam kết với nền tảng thanh toán trong ứng dụng của mình. Apple cũng đã cố gắng cho Netflix thấy lý do tại sao mức phí hoa hồng mà họ thu thông qua nền tảng của mình là xứng đáng. Apple cũng chỉ ra những điều họ đang làm nhằm giúp quảng bá Netflix trong App Store, chẳng hạn như giới thiệu nó nhiều hơn bất kỳ đối tác nào khác.

Một bài thuyết trình khác lại cho thấy Apple và Netflix có thể "gắn kết" thế nào nếu công ty stream này đồng ý sử dụng IAP của Apple. Trong số các đề xuất, Apple cho biết rằng họ sẽ cho phép Netflix xác định những chương trình nào mà Apple sẽ giới thiệu trong các quảng bá Netflix. Apple cũng chỉ ra những điều khác mà hai công ty này có thể làm cùng nhau, bao gồm việc kết hợp Netflix với một dịch vụ của Apple.

Rốt cuộc, Apple bất thành trong việc thuyết phục Netflix sử dụng IAP trong App Store. Cuối năm 2018, Netflix chính thức xác nhận: "Chúng tôi không còn hỗ trợ iTunes như một phương thức thanh toán cho các thành viên mới."

(Theo VnReview, Phone Arena)

Apple – Epic ‘đại chiến’ ngay ngày đầu xét xử

Apple – Epic ‘đại chiến’ ngay ngày đầu xét xử

Hôm 3/5, phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Epic Games và Apple tại Mỹ đã bắt đầu.