Gói bảo hành mở rộng của Apple, AppleCare+, giờ đây sẽ được cung cấp tùy chọn thanh toán theo từng tháng khi khách hàng đăng ký. Gói AppleCare+ hàng tháng mới này hiện chỉ được cung cấp cho iPhone, iPad và Apple Watch.

Công ty sẽ tiếp tục cung cấp gói bảo hành 2 năm song song với gói đăng ký theo tháng. Tuy nhiên, khi mua gói bảo hành hàng tháng, người dùng có thể gia hạn bao lâu tùy thích, đến khi họ tự hủy đăng ký mới thôi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người dùng Apple đã có thể mua bảo hành trọn đời cho các thiết bị của mình.

Chỉ có gói AppleCare+ hàng tháng mới có thể gia hạn bảo hành trọn đời

Apple đang tính phí 149 USD (khoảng 3,5 triệu đồng) với gói AppleCare+ thời hạn 2 năm cho iPhone XR. Hiện tại, hãng cũng cung cấp một gói trả phí hàng tháng cho đến khi khách hàng hủy bỏ dịch vụ với giá 7,99 USD/tháng  (khoảng 185 nghìn đồng). Gói AppleCare+ 2 năm giá 79 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) cho Apple Watch cũng có gói hàng tháng với giá 3,99 USD/tháng (khoảng 92 nghìn đồng).

Các khách hàng hiện tại của AppleCare+ được bảo hành miễn phí 2 lần trong trường hợp máy gặp sự cố hay tai nạn với thời hạn 2 năm. Gói bảo hành theo tháng mới cũng miễn phí 2 lần sửa chữa nhưng chỉ giới hạn trong vòng 1 năm. Trước đó Apple cũng cho phép người dùng trả góp khi mua gói AppleCare+, nhưng không cho phép gia hạn thời gian bảo hành nhiều hơn 2 năm.

Với mô hình đăng ký hàng tháng mới, người dùng có thể sẽ phải trả khoản phí cao hơn so với gói 2 năm. Tuy nhiên, do khách hàng phải đăng ký gói bảo hành AppleCare+ trong vòng 60 ngày kể từ khi mua thiết bị mới của Apple, khách hàng đã chọn gói dịch vụ 2 năm trở lên sẽ không thể chuyển sang gói hàng tháng. Nếu bạn đã mua AppleCare + trước đó, bạn sẽ không thể tham gia gói hàng tháng nữa.