Trong một bài đăng trên trang cá nhân Twitter, Phó Chủ tịch Tập đoàn Apple Lisa Jackson cho biết Apple ngày 13/4 đã kêu gọi Ủy ban Giao dịch và chứng khoán Mỹ (SEC) yêu cầu các các công ty phải công khai thông tin về khí thải, như cách thức người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm của họ.

Bà Jackson cho biết Apple tin rằng SEC nên ban hành các quy định yêu cầu các công ty phải công khai thông tin về khí thải đã được bên thứ ba tiến hành kiểm toán.

Việc cung cấp thông tin về lượng khí thải phát ra khi bên thứ ba sử dụng các sản phẩm của một công ty (hay còn gọi là Scope 3) có thể đơn giản đối với các công ty công nghệ hay tài chính, nhưng lại gây tranh cãi đối với nhiều ngành khác.

Khi lần đầu tiên báo cáo về lượng khí thải Scope 3 hồi tháng Một vừa qua, tập đoàn dầu ExxonMobil Corp cho biết dữ liệu này bao gồm cả lượng khí thải gián tiếp từ việc tiêu dùng và sử dụng các sản phẩm của công ty nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty này, vì vậy nó thiếu tính chắc chắn và nhất quán.

Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác cũng đã từng kêu gọi bắt buộc các doanh nghiệp cung cấp thông tin về khi hậu và môi trường, trong đó có Giám đốc điều hành của công ty quản lý đầu tư BlackRock Inc là ông Larry Fink.

Tháng Hai vừa qua, BlackRock cũng hối thúc các công ty phát ra nhiều khí thải Scop-3 công bố lượng khí thải của mình với các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Apple cũng là một trong số hàng trăm công ty ngày 13/4 đã gây áp lực yêu cầu chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden cắt giảm lượng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

(Theo bnews)

 

Apple chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới

Apple chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới

Đây sẽ là sự kiện giới thiệu sản phẩm đầu tiên của hãng trong năm 2021.