Giữa lúc cuộc chiến giữa Apple và chính phủ Mỹ đang tới hồi gay cấn liên quan tới chiếc iPhone, hãng Quả táo lại đón thêm một tin không vui nữa – đó là không thể kiếm chác được 120 triệu USD trong vụ kiện bản quyền với đối thủ Samsung.

{keywords}

Đáng chú ý là vụ kiện bản quyền này cũng liên quan tới chiếc iPhone. Samsung đã kháng cáo thành công trong phiên xử phúc thẩm tại tòa án Mỹ cuối tuần qua. Tòa đã hủy phán quyết đưa ra tháng 5/2014 trong đó yêu cầu Samsung phải trả cho Apple 119,6 triệu USD tiền vi phạm các mẫu bản quyền liên quan tới smartphone.

Không những đảo ngược phán quyết cách đây gần 2 năm, tòa án Mỹ còn tuyên bố Apple trước đó đã vi phạm một trong những mẫu bản quyền của Samsung.

Đây được xem là chiến thắng hiếm hoi của hãng công nghệ xứ Hàn trong cuộc chiến bản quyền chống lại Apple. Tháng 12 năm ngoái, Samsung bị buộc phải trả cho Apple 548 triệu USD sau khi hãng sản xuất iPhone đệ đơn lên tòa án bang California yêu cầu hãng phải trả bổ sung 180 triệu USD vì "đã gây thiệt hại nặng nề cho Apple".

Lần đầu tiên Apple kiện Samsung vi phạm bản quyền là từ năm 2011. Kết quả là Samsung bị tòa yêu cầu phải trả cho Apple 930 triệu USD. Số tiền này sau đó giảm xuống 382 triệu USD tại phiên kháng cáo.

"Phán quyết này đại diện cho chiến thắng của người tiêu dùng và đặt cạnh tranh vào nơi vốn dĩ của chúng – đó là thương trường chứ không phải trong phòng xét xử", phát ngôn viên Samsung nhận xét về vụ kháng cáo mới nhất.

Trong khi đó, phát ngôn viên Apple đã từ chối đưa ra bình luận về vụ việc trên.

Nguyễn Minh