{keywords}
 

Theo nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, Apple Watch Series 8 ra mắt cuối năm nay có thể biết được chủ nhân có bị sốt hay không. Trước đó, có thông tin cho rằng cảm biến nhiệt độ trên Watch 8 chỉ giúp người dùng lên kế hoạch tránh thai hoặc mang thai.

Khác với nhiệt kế thông thường, smartwatch không thể đo nhiệt độ bên trong cơ thể, do đó, chúng phải sử dụng thuật toán để xác định nhiệt độ chính xác của ai đó. Theo Gurman, Apple đã nghiên cứu thành công tính năng đo nhiệt độ cơ thể và Watch 8 cũng như phiên bản “nồi đồng cối đá” đều sẽ được trang bị cảm biến. Phiên bản SE giá rẻ hơn nhiều khả năng bị “bỏ rơi”.

Tính năng sẽ giúp người đeo biết được nhiệt độ của họ cao hơn bình thường hay không và đưa ra các khuyến nghị như đi khám bác sĩ hay dùng nhiệt kế. Samsung Galaxy Watch 5, mẫu đồng hồ cạnh tranh với Watch 8, cũng được dự đoán sở hữu tính năng này.

Gurman chỉ ra đây sẽ là tính năng phần cứng thú vị nhất của Watch 8. Theo các tin đồn trước đây, Watch 8 chỉ có chip tương tự Watch 7 và Watch 6. Tác giả cho rằng do Apple mải mê với phát triển chip cho máy tính Mac mà tiến độ của một số con chip iPhone và Watch chậm hơn.

Ngoài ra, Watch 8 có thể dùng màn hình sáng hơn, thiết kế màn hình phẳng, chế độ điện năng thấp, mặt đồng hồ mới…

Du Lam (Theo PhoneArena)

Apple bất ngờ tăng giá iPhone và iPad tại Nhật

Apple bất ngờ tăng giá iPhone và iPad tại Nhật

Trong một động thái bất thường, Apple đã tăng giá iPhone và iPad tại Nhật do đồng yen giảm giá mạnh trong năm nay.