Apple Watch bất ngờ hỗ trợ Google Maps trở lại sau 3 năm vắng bóng - 1

Google Maps sẽ xuất hiện trở lại trên Apple Watch.

Ứng dụng Maps trên Apple Watch sẽ có các chức năng tương tự như bản trên iOS, Android, khi cho phép người dùng điều hướng bằng ô tô, xe đạp, phương tiện công cộng hoặc đi bộ.

Điều khác biệt đó là ứng dụng sẽ chỉ cung cấp thời gian di chuyển dự tính và chỉ đường từng bước cho các điểm đến đã lưu.

Đối với những địa điểm chưa được lưu, người dùng sẽ phải khởi động tìm đường từ smartphone, và sau đó mới có thể tiếp tục nhận chỉ đường trên Apple Watch của mình.

Apple Watch bất ngờ hỗ trợ Google Maps trở lại sau 3 năm vắng bóng - 2

Apple CarPlay Dashboard.

Là một trong những ứng dụng định vị và tìm đường hữu hiệu nhất trên smartphone, tuy nhiên Google Maps lại vắng bóng trên hệ điều hành dành cho Apple Watch từ năm 2017.

Trong khi đó, chức năng chỉ đường của Apple Maps trên thiết bị này lại chưa thực sự hiệu quả, đặc biệt là tại một số quốc gia không thuộc diện ưu tiên của Apple.

Thực tế cho thấy việc thiếu đi Google Maps thậm chí còn là lý do khiến một số người chuyển sang chọn mua smartwatch của các hãng khác, thay vì Apple. Do vậy, sự trở lại của Google Maps trên thiết bị này là điều được rất nhiều người kỳ vọng và mong đợi. 

Trong bài viết trên blog của mình, Google cũng cho biết sẽ hỗ trợ Apple CarPlay Dashboard cho hệ điều hành CarPlay trên xe hơi, với nhiều tùy biến thú vị như chạy đa nhiệm phát nhạc, xem cuộc hẹn, podcast, sách nói trong lúc đang điều hướng.

(Theo Dân Trí)

Apple sẽ cho người dùng iPhone chọn Google Maps, Gmail làm ứng dụng mặc định?

Apple sẽ cho người dùng iPhone chọn Google Maps, Gmail làm ứng dụng mặc định?

ictnews Dường như Apple đã sẵn sàng cho người dùng kiểm soát iPhone, iPad của họ nhiều hơn.