Apple không chỉ muốn tối đa hóa hiệu quả của các cảm biến sức khỏe trong Apple Watch mà còn muốn giảm thiểu không gian chiếm dụng, bằng cách tạo ra những phần tử cảm biến cong để phù hợp hơn với vỏ máy.

{keywords}

Đơn xin cấp bằng sáng chế mới của Apple liên quan đến cách triển khai các chi tiết cụ thể của một số cảm biến nhất định trong Apple Watch. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng là làm cho đồng hồ mỏng hơn.

Trong bằng sáng chế có tiêu đề "Thiết bị điện tử với cảm biến quang học nhiều lớp cong", Apple tuyên bố rằng việc kết hợp các cảm biến như cảm biến quang học vào hiết bị điện tử có thể là một thách thức. Các thành phần quang học được sử dụng để cung cấp một số chức năng cần thiết cho thiết bị điện tử có thể quá cồng kềnh để kết hợp vào thiết bị điện tử.

Giống như tất cả các đơn xin cấp bằng sáng chế, Apple cố gắng bao hàm tất cả các khả năng. Từ máy tính xách tay đến màn hình điện toán có chứa máy tính nhúng hoặc thiết bị đeo tay, thiết bị mặt dây chuyền, tai nghe hoặc thiết bị tai nghe và nhiều thứ khác nữa.

Tuy nhiên, đây thực sự là về Apple Watch, vì Apple đã tuyên bố trong bằng sáng chế rằng thiết bị đeo này có thể có một hộp đeo trong đó cảm biến quang học được lắp đặt. Trong quá trình hoạt động, ánh sáng từ nguồn sáng có thể đi qua phần trong suốt của vỏ.

{keywords}
Đăng ký sáng chế của Apple

Nó có thể được phản chiếu từ các vật thể bên ngoài như cổ tay hoặc các bộ phận cơ thể khác của người dùng và được bộ tách sóng quang nhận sau khi đi qua bộ phận điều khiển ánh sáng.

Mỗi bộ phận điều khiển ánh sáng có thể được tạo thành bởi một chồng phim điều khiển ánh sáng cong và các phim điều khiển ánh sáng xếp chồng lên nhau được ép thành hình dạng cong mong muốn bằng cách sử dụng một công cụ cán có bề mặt cong.

Với những thay đổi về thiết kế ứng dụng từ bằng sáng chế này, chắc chắn những chiếc Apple Watch sẽ ngày càng mỏng hơn.  

Điệp Lưu

Apple Watch thế hệ mới có thể hỗ trợ phát hiện ca nhiễm Covid-19

Apple Watch thế hệ mới có thể hỗ trợ phát hiện ca nhiễm Covid-19

Qua từng thế hệ, Apple Watch ngày càng tăng cường các tính năng bảo vệ sức khỏe người đeo, và dòng Series 6 sắp được ra mắt cũng không ngoại lệ.