Các tính năng mới nói trên có thể xuất hiện trên Apple Watch vào năm 2022, cùng với các cải tiến khác ở hệ thống theo dõi nhịp tim và theo dõi giấc ngủ. Theo nguồn tin của tờ Wall Street Journal, phần lớn các tính năng mới mẻ này sẽ không thể có trên Apple Watch Series 7, vốn dự kiến ra mắt tháng này cùng iPhone 13 nhưng đã bị lùi lịch.

Trong tương lai, Táo khuyết cũng đang nghiên cứu cơ chế cho phép đồng hồ thông minh phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ, cung cấp hướng dẫn y tế khi nồng độ oxy trong máu xuống thấp và có thể phát hiện bệnh tiểu đường. Đồng thời Apple còn muốn thiết kế hệ thống theo dõi và cảnh báo huyết áp cao/thấp, theo dõi cơn sốt, theo dõi thời điểm thụ thai.

Wall Street Journal cho biết, tin tức này được khai thác từ tài liệu nội bộ của Apple. Tuy nhiên, nguồn tin giấu tên cũng lưu ý rằng các tính năng cuối có thể thay đổi mà không báo trước.

{keywords}
Apple Watch sẽ có thêm nhiều tính năng theo dõi sức khỏe trong tương lai, bên cạnh theo dõi nồng độ oxy trong máu.

Dẫu vậy, tin đồn về một loạt các tính năng theo dõi sức khỏe trên Apple Watch đã có từ vài năm qua. Hồi tháng 5, Apple thậm chí còn gửi bảng khảo sát để hỏi người dùng các vấn đề về tiểu đường, huyết áp. Tuy vậy, nguồn tin riêng cho thấy Apple vẫn đang vật lộn với việc phát triển các tính năng mới này. 

Ngoài các tính năng mới, Apple được cho là đang hối thúc Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép cho các tính năng theo dõi sức khỏe hiện có của Apple Watch.

Các tính năng này bao gồm theo dõi rung nhĩ (một loại rối loạn nhịp tim) dùng Apple Watch và đưa ra cảnh báo nếu nồng độ oxy trong máu xuống ngưỡng thấp. Hiện tại, tính năng này vẫn theo dõi nồng độ oxy trong máu mà không đưa ra bất cứ cảnh báo nào. 

Hiện không có cảm biến theo dõi sức khỏe nào được đưa vào Apple Watch Series 7. Mẫu smartwatch mới nhất của Apple được cho là sẽ chỉ tập trung cải tiến thiết kế mới và tăng hiệu năng. 

Phương Nguyễn (Theo Apple Insider)

Sản xuất Apple Watch 7 gặp trục trặc

Sản xuất Apple Watch 7 gặp trục trặc

Theo Nikkei, quá trình sản xuất Apple Watch thế hệ tiếp theo đã bị lùi lại, chủ yếu do thiết kế phức tạp của mẫu đồng hồ mới.