Abbi Ward, 23 tuổi, đã có chuyến đi đến thành phố Paphos (Đảo Síp) để tham dự lễ cưới của em họ. Tại đây, cô đã trải qua những ngày vui chơi trên du thuyền và chuyến đi sẽ thật hoàn hảo nếu không có một sự cố bất ngờ xảy ra.

Theo đó, khi Abbi nhảy từ trên du thuyền xuống biển, cô không nhận thấy dây đeo chiếc Apple Watch của mình đã bị tuột ra. Phải 40 phút sau khi bơi dưới biển, Abbi mới phát hiện chiếc Apple Watch trên tay cô đã biến mất.

Abbi sau đó thuê bộ đồ lặn chuyên dụng để cố gắng tìm kiếm chiếc Apple Watch dưới đáy biển, nhưng Abbi đành phải chấp nhận sự thật rằng cô sẽ không thể gặp lại chiếc đồng hồ thông minh mà mình rất yêu thích.

Abbi Ward và chiếc Apple Watch mà cô yêu thích (Ảnh: Abbi).

Abbi Ward và chiếc Apple Watch mà cô yêu thích (Ảnh: Abbi).

"Tôi kiểm tra cổ tay và rất sốc khi nhận ra chiếc đồng hồ của mình đã bị biến mất. Tôi đã rất tuyệt vọng, đó là chiếc đồng hồ mà tôi yêu thích", Abbi chia sẻ.

Tuy nhiên, điều may mắn đã mỉm cười với Abbi. 8 ngày sau khi trở về nhà, cô bất ngờ nhận được tin nhắn từ một người đi chung du thuyền với cô vào tuần trước. Người này cho biết trong lúc lặn biển đã tìm thấy chiếc Apple Watch của Abbi đang nằm trên một tảng đá cách mặt nước hơn 6 mét.

Người này đã mang chiếc Apple Watch về nhà và thử cắm sạc. Điều thần kỳ đã xảy ra khi chiếc đồng hồ vẫn có thể nhận sạc pin và hoạt động hoàn toàn bình thường.

Dựa vào thông tin khai báo y tế trên chiếc Apple Watch, người này đã có được thông tin liên lạc của Abbi trên mạng xã hội, từ đó liên hệ với cô để thông báo về chiếc đồng hồ.

Chiếc Apple Watch sau đó được vận chuyển bằng được bưu điện đến nhà của Abbi tại thành phố Wolverhampton (Anh). Bản thân Abbi cũng không thể tin được chiếc Apple Watch của mình vẫn có thể hoạt động hoàn toàn bình thường sau một tuần chìm sâu dưới đáy biển.

"Thực sự tôi đã sốc và không tin được chuyện đã xảy ra. Không thể ngờ rằng tôi lại có thể mang chiếc Apple Watch này trên tay", Abbi chia sẻ.

Apple cho biết Apple Watch được trang bị tính năng chống nước, cho phép người dùng có thể đeo khi bơi, sử dụng trong trời mưa hoặc khi rửa tay… Apple Watch Series 2 trở lên hỗ trợ tính năng chống nước ở độ sâu lên đến 50 mét, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn.

Rõ ràng với việc chiếc Apple Watch của Abbi có thể ngâm dưới biển trong thời gian lên đến một tuần nhưng vẫn có thể sử dụng được bình thường thì có thể xem như đây là một "kỳ tích".

(Theo Dân Trí)

Người phụ nữ suýt chết đuối, kịp gọi cứu hộ bằng Apple Watch

Người phụ nữ suýt chết đuối, kịp gọi cứu hộ bằng Apple Watch

Nhờ vào tính năng SOS, Apple Watch đã cứu sống một người phụ nữ không may bị mắc kẹt dưới nước.