Apple Watch thế hệ mới có thể hỗ trợ phát hiện ca nhiễm Covid-19 - 1

Chúng ta đã trải qua gần 7 tháng kể từ khi xuất hiện những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên và bắt đầu xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng. Cho tới nay, kiến thức, cũng như biện pháp để chúng ta phòng tránh virus SARS-cov-2 vẫn còn rất hạn chế.

Một số người mắc Covid-19 xuất hiện những triệu chứng như sốt, ho khan, mệt mỏi. Tuy nhiên, một số trường hợp do có nền tảng sức khỏe tốt thậm chí không cảm nhận thấy tác động của virus, và tiếp tục đóng vai trò là "vật trung gian" để lây nhiễm sang cộng đồng.

Những người này gần như không thể phát hiện ra mình mang theo virus SARS-cov-2, trừ khi được xét nghiệm y tế. Trong đó, việc nồng độ oxy trong máu thấp có thể là một dấu hiệu cho thấy nạn nhân đã bị nhiễm Covid-19.

Rất may mắn đó là dòng Apple Watch Series 6 sắp được ra mắt trong năm nay có thể sẽ giải quyết vấn đề này.

Apple Watch thế hệ mới có thể hỗ trợ phát hiện ca nhiễm Covid-19 - 2

Theo DigiTimes, Apple vừa đạt một thỏa thuận hợp tác sản xuất với công ty ASE Technology trước khi ra mắt thế hệ Apple Watch Series 6 vào cuối năm nay.

Báo cáo tiết lộ rằng đây sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới có tích hợp cảm biến đo nồng độ oxy trong máu, cho phép người dùng tự kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân và phát hiện sớm một số bệnh - bao gồm cả Covid-19 mà không cần đến các thiết bị chuyên dụng.

Theo Trường đại học Y khoa Yale Medicine, nồng độ oxy khoảng 95 - 97% được tổ chức 'American Lung Association' coi là bình thường. Tuy nhiên khi chỉ số này giảm xuống, người dùng cần phải đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

Qua từng thế hệ, Apple Watch càng tăng cường các tính năng bảo vệ sức khỏe người đeo, điển hình như công nghệ điện tâm đồ (ECG), hay công nghệ Fall Detection đã từng nhiều lần cứu sống hoặc cảnh báo người dùng trong những tình huống hiểm nghèo.

Chính nhờ điều này đã giúp Apple Watch chiếm luôn thị phần người dùng lớn tuổi - khi nó thực sự mang đến những giá trị về mặt sức khỏe, trải nghiệm, thay vì chỉ đơn thuần là làm đẹp và sưu tầm như những chiếc đồng hồ truyền thống.

(Theo Dân Trí, BGR)

Apple Watch 6 hỗ trợ giám sát sức khỏe tinh thần

Apple Watch 6 hỗ trợ giám sát sức khỏe tinh thần

Thế hệ mới Apple Watch 6 của Apple sẽ tập trung vào chức năng sức khỏe tinh thần, nó sử dụng các cảm biến có độ chính xác cao để phát hiện những dấu hiệu về sức khỏe tinh thần của người đeo, chẳng hạn như các cơn hoảng loạn.