Apple Watch vi phạm bản quyền của hãng thiết bị y tế AliveCor. (Ảnh: Macrumors)

Tháng 12/2022, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) tuyên bố Apple đã vi phạm các bằng sáng chế của AliveCor liên quan đến công nghệ điện tâm đồ (ECG) dùng trong các smartwatch mới nhất. ITC cũng ra phán quyết về lệnh đình chỉ, nếu được thi hành, Apple sẽ bị cấm nhập khẩu bất kỳ Apple Watch nào có tính năng ECG vào Mỹ để tiêu thụ.

Ngày 22/2, AliveCor cho biết đã nhận được thông báo từ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng, sẽ không bác bỏ phán quyết của ITC. Theo CEO AliveCor, bằng sáng chế là nền tảng cho công nghệ ECG trong ngành của hãng. Apple dự định kháng cáo lên tòa án liên bang.

Theo MacRumors, dù quyết định của ITC có thể dẫn đến việc cấm bán Apple Watch, Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ cũng đã vô hiệu hóa một số bằng sáng chế của AliveCor.

Apple và AliveCor đang vướng vào các trận chiến pháp lý khác nhau, khi AliveCor đâm đơn kiện độc quyền chống lại Apple, còn Apple kiện AliveCor vi phạm bản quyền. Apple cũng bị một công ty thiết bị y tế khác là Masimo kiện vi phạm bản quyền. Masimo cho rằng các mẫu Apple Watch dùng cảm biến ánh sáng để đo nồng độ oxy trong máu đã vi phạm bằng sáng chế máy đo độ bão hòa oxy (SpO2) trong máu của mình.

(Theo Macrumors)