Piaggio Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe tay ga thể thao Aprilia SR GT 200. Mẫu xe mới đã có mặt từ ngày 25/7 tại Motoplex - cửa hàng mô hình đa thương hiệu của Piaggio.

Theo Giám đốc sản xuất khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Piaggio, Aprilia SR GT 200 được sản xuất trong nhà máy tại Việt Nam. Nhà máy lắp ráp, sản xuất xe của Piaggio Việt Nam sẽ là nơi cung ứng sản phẩm tới các thị trường châu Á và cả châu Âu.

{keywords}
Xe tay ga thể thao Aprilia SR GT 200 được sản xuất tại Việt Nam. (Ảnh: Phúc Vinh)

Thương hiệu xe thể thao Aprilia được đưa vào Việt Nam từ đầu năm 2022, hãng đang phân phối 6 dòng sản phẩm. SR GT 200 sẽ là mẫu khai mở phân khúc xe tay ga thể thao của Aprilia ở thị trường Việt.

Mẫu xe mới sở hữu thiết kế đậm chất thể thao. Phần đầu được lấy cảm hứng từ xe địa hình, với kính chắn gió và tay lái rộng, ghi-đông trần. Tay lái được cố định bằng một tấm nhôm đúc mang logo Aprilia, trong khi bộ điều khiển tay lái có nguồn gốc từ những chiếc mô tô.

{keywords}
Các chi tiết đậm chất thể thao trên Aprilia SR GT 200. (Ảnh: Piaggio)

Ở bên hông, ốp bình xăng, phần ốp nhựa ở trung tâm cũng được dùng để kết nối phía trước và phía sau, tạo cho SR GT một diện mạo đậm chất mô tô. Biển số đặt ở chắn bùn sau giúp phần đuôi xe thon gọn hơn. Tay dắt sau và cụm đèn hậu full LED kết hợp với đèn xi nhan tạo tạo nên tổng thể hầm hố.

Aprilia SR GT có khoảng sáng gầm xe tối thiểu 175 mm cùng bộ lốp đa địa hình với gai lốp gồ ghề nhẹ. Bánh trước được trang bị phuộc Showa với đường kính 33 mm và hành trình 122 mm trong khi bánh sau trang bị hai giảm xóc Showa tác động kép với lò xo và hành trình lò xo có thể điều chỉnh năm vị trí. Cấu hình này kết hợp với hệ thống phanh ABS 1 kênh giúp tăng khả năng kiểm soát và an toàn trên các bề mặt không bằng phẳng.

{keywords}
Aprilia SR GT 200 có giá từ 97 triệu đồng. (Ảnh: Piaggio)

Tư thế lái của Aprilia SR GT 200 ít lùi về phía sau và được thiết kế năng động hơn so với một chiếc xe tay ga GT compact truyền thống. Người lái có thể lựa chọn một tư thế khác, đặt chân về phía trước trên sàn để chân tạo phong cách lái thư thái hơn trên quãng đường dài.

Aprilia SR GT 200 sử dụng động cơ I-Get đạt tiêu chuẩn Euro 5 với hệ thống phun xăng điện tử, bốn van, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ dung tích 174cc cho công suất cực đại 13kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,5 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Aprilia SR GT 200 được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản tiêu chuẩn giá 97 triệu đồng và bản thể thao giá 99,5 triệu đồng.

Phúc Vinh

Các hãng xe máy ở Việt Nam bắt đầu cạnh tranh ở phân khúc xe phân khối lớn

Các hãng xe máy ở Việt Nam bắt đầu cạnh tranh ở phân khúc xe phân khối lớn

Sau Honda và Piaggio, Yamaha có showroom bán xe phân khối lớn chính hãng đầu tiên ở Việt Nam. Các hãng xe máy đều cho thấy xu hướng chuyển dịch và tập trung cho phân khúc xe thể thao, xe phân khối lớn khi đang hút khách.