Armenia

Cập nhập tin tức Armenia

Thủ tướng Armenia cảnh báo nguy cơ Azerbaijan tấn công

Thủ tướng Armenia nói rằng Azerbaijan có thể tấn công "vào cuối tuần" nếu hai bên không đạt được thỏa thuận về việc trả lại lãnh thổ.

Armenia cân nhắc khả năng gia nhập EU vì căng thẳng gia tăng với Nga

Ngoại trưởng Armenia đã tiết lộ về việc nước này cân nhắc nộp đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu (EU), không lâu sau khi tạm đình chỉ một thỏa thuận an ninh với Nga.

Armenia đình chỉ thỏa thuận an ninh với Nga

Thủ tướng Armenia tuyên bố, nước này trên thực tế đã đình chỉ tham gia một thỏa thuận an ninh quan trọng với Nga, viện dẫn lí do căng thẳng kéo dài với nước láng giềng Azerbaijan.

Thủ tướng Armenia tố Azerbaijan chuẩn bị 'chiến tranh tổng lực'

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan hôm 15/2 đã lên tiếng cáo buộc chính quyền quốc gia láng giềng Azerbaijan đang lên kế hoạch về một cuộc chiến tổng lực nhằm vào nước này.

Thủ tướng Armenia tuyên bố không còn có thể dựa vào Nga

Thủ tướng Armenia nói không còn có thể dựa vào Nga với tư cách là đối tác quốc phòng và quân sự chính, do Moscow đã nhiều lần làm nước này thất vọng.

Armenia chính thức gia nhập Tòa Hình sự Quốc tế, bất chấp cảnh báo từ Nga

Armenia đã chính thức gia nhập Tòa án Hình sự quốc tế (ICC), dù đây là động thái từng bị Nga cảnh báo là "không thân thiện".

Đức kêu gọi LHQ hiện diện thường trực ở Nargono-Karabakh

Bộ Ngoại giao Đức hôm nay (3/10) cho biết, Berlin kêu gọi các quan sát viên quốc tế có mặt thường trực ở Nagorno-Karabakh để giúp xây dựng lòng tin cho người dân.

Nga, Mỹ đổ lỗi cho nhau về bất ổn ở Nagorno-Karabakh

Nga và Mỹ cáo buộc lẫn nhau về việc gây bất ổn cho khu vực Nam Caucasus trong bối cảnh hàng nghìn người thiểu số Armenia rời bỏ nhà cửa ở Nagorno-Karabakh để tới Armenia.

Người thiểu số Armenia ồ ạt rời Nagorno-Karabakh

Người thiểu số Armenia ở Nagorno-Karabakh bắt đầu rời khỏi khu vực này bằng ô tô để tới Armenia, sau khi Azerbaijan đánh bại các chiến binh ly khai.

Các bên đạt thỏa thuận ngừng bắn ở Nagorno - Karabakh

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thỏa thuận chấm dứt hoàn toàn các hành động thù địch giữa Azerbaijan và Armenia tại vùng lãnh thổ tranh chấp Nagorny-Karabakh sẽ được thực hiện với sự phối hợp của Nga.

Nagorno - Karabakh bị pháo kích dữ dội, thương vong tăng

Ít nhất 27 người thiệt mạng và hơn 210 người bị thương sau khi Azerbaijan phát động chiến dịch chống khủng bố ở khu vực tranh chấp Nagorno - Karabakh.

Video quân Azerbaijan phá hủy loạt khí tài Armenia ở vùng tranh chấp

Quân đội Azerbaijan hôm 19/9 đã mở nhiều cuộc tập kích tên lửa vào vùng tranh chấp Nargorno – Karabakh, cáo buộc Armenia tập trung quân đội tại đây.

Azerbaijan bất ngờ tấn công vùng tranh chấp với Armenia

Azerbaijan ngày 19/9 đã tấn công vùng tranh chấp Nargorno - Karabakh với cáo buộc Armenia tập trung quân đội tại đây. Điều này làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến mới.

Armenia và Azerbaijan nhất trí nối lại đối thoại phân định biên giới

Các nhà lãnh đạo của Armenia và Azerbaijan đã đồng ý nối lại đối thoại về phân định biên giới và tuyên bố ý định tổ chức các cuộc đàm phán mới tại Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Chính trị châu Âu ở Moldova vào tháng 6 và tại Brussels vào tháng 7.

Armenia và Azerbaijan đọ súng dọc biên giới

Armenia và Azerbaijan đổ lỗi cho nhau về các vụ nổ súng dọc biên giới, vài ngày trước cuộc đàm phán do Liên minh châu Âu (EU) tổ chức nhằm giải quyết tranh chấp lãnh thổ của hai nước này.

Nga tuyên bố Azerbaijan vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh

Theo Bộ Quốc phòng Nga, binh sĩ Azerbaijan đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ký kết hồi năm 2020 ở khu vực Nagorno-Karabakh, nơi mà Baku tranh chấp với Armenia.

Nga hoài nghi chuyến thăm Armenia của Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Theo giới chức Điện Kremlin, chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi không giúp tình hình chiến sự Armenia-Azerbaijan giảm căng thẳng.

Mỹ đề nghị hỗ trợ an ninh cho Armenia

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tuyên bố, sự toàn vẹn lãnh thổ của Armenia “có giá trị với nước Mỹ”.

Đụng độ, đọ súng chết người tại 4 nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ

Hôm nay (14/9), các cuộc đụng độ mới lại nổ ra giữa Armenia và Azerbaijan sau khi xung đột đã khiến 100 người thiệt mạng. Một cuộc đọ súng cũng diễn ra giữa Kyrgyzstan và Tajikistan, gây ra thương vong.

Đụng độ Armenia và Azerbaijan: gần 100 lính thiệt mạng, ông Putin kêu gọi bình tĩnh

Ít nhất 49 binh sĩ Armenia và 50 quân nhân Azerbaijan thiệt mạng trong cuộc đụng độ chết chóc nhất kể từ cuộc chiến năm 2020 giữa hai nước, khiến Tổng thống Nga Putin phải kêu gọi bình tĩnh.