ASEANPOST 2022 sẽ bàn giải pháp nâng chất lượng chuyển phát thương mại điện tử

Vân Anh Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Tại hội nghị bưu chính các nước Đông Nam Á - ASEANPOST 2022 sắp diễn ra, nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ chuyển phát truyền thống, chuyển phát hàng thương mại điện tử là một nội dung sẽ được bàn thảo.

ASEANPOST là diễn đàn của bưu chính 10 nước Đông Nam Á gồm Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Phillipnes, Singapore, Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Là thành viên chính thức của ASEANPOST từ năm 1996, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã 2 lần đăng cai tổ chức thành công diễn đàn này, đó là hội nghị ASEANPOST lần thứ 7 tại Hà Nội vào năm 2000 và lần thứ 17 tại Đà Nẵng năm 2010.

Trong lần thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện, ASEANPOST 2022 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 7/12 tại Bình Định. Đại diện Vietnam Post cho biết, đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị cho hội nghị năm nay đã cơ bản hoàn tất.

Diễn ra trong 3 ngày từ 7/12 đến 9/12, ASEANPOST 2022 sẽ có nhiều hoạt động nổi bật như hội thảo chuyên sâu vấn đề kinh doanh bưu chính; hội nghị bàn tròn các nhà lãnh đạo cấp cao ASEANPOST; tìm hiểu thực tế hoạt động tại một số bưu cục, trung tâm khai thác của Vietnam Post…

Các nhà lãnh đạo cấp cao của bưu chính các nước ASEAN sẽ tập trung thảo luận những nội dung về triển khai vấn đề hợp tác đa phương, kế hoạch hành động được thông qua tại Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) và Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APPU).

Mục tiêu hướng tới là chiến lược chung giải quyết những thách thức, ứng phó với tình hình thực tiễn ở bưu chính mỗi nước ASEAN; nắm bắt cơ hội kinh doanh mới đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng; cải tiến hệ thống vận hành, khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ, hợp tác triển khai các hoạt động marketing.

Các đại biểu tham dự ASEANPOST sẽ chia sẻ những sáng kiến, giải pháp nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích, quyền lợi của các nước thành viên, nhất là việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ chuyển phát truyền thống, chuyển phát hàng thương mại điện tử như APP ePacket, Asean Pack…

ASEANPOST 2022 sẽ thảo luận về cơ hội và thách thức đặt ra với ngành bưu chính trong thời kỳ chuyển đổi số. (Ảnh minh họa)

Vietnam Post sẽ tổ chức hội nghị bàn tròn các Tổng Giám đốc điều hành của bưu chính các nước Đông Nam Á để bàn thảo về cơ hội và thách thức đặt ra với ngành bưu chính trong thời kỳ chuyển đổi số; cơ hội để bưu chính các nước thành viên thúc đẩy hợp tác song phương, hỗ trợ kỹ thuật nghiệp vụ, đào tạo chia sẻ kinh nghiệm nhằm chiếm lĩnh thị phần bưu chính, phát triển cộng đồng bưu chính khu vực thịnh vượng, đoàn kết. Theo chương trình, Vietnam Post sẽ có tham luận về các giải pháp đổi mới, cải tiến nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý vận hành bưu chính.    

Đại diện Vietnam Post chia sẻ, Bưu điện Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác đa phương, phát triển kinh doanh bưu chính song phương; lĩnh hội được nhiều kiến thức, kinh nghiệm, áp dụng được những phương pháp nâng cao hiệu quả trong quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh, cải tiến chất lượng dịch vụ.

Sẽ hình thành hệ sinh thái các nền tảng số hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi

Trong năm 2023, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số (chương trình SMEdx) sẽ đổi mới cách tiếp cận theo hướng hình thành hệ sinh thái các nền tảng số có khả năng tích hợp, liên thông, chia sẻ dữ liệu.

Tướng FPT đầu quân, dẫn Rikkeisoft khai mở thị trường Mỹ

Sau thành công với FPT USA - công ty CNTT 100% vốn Việt Nam đầu tiên được thành lập tại Mỹ, ông Bùi Hoàng Tùng tới đây sẽ có một thử thách mới khi đầu quân cho Rikkeisoft.

Bitcoin tăng giá mạnh suốt 4 tuần qua, đã gấp 1.5 lần đáy

Sau khi tụt về 15.000 USD, mức thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây, giá Bitcoin đã có cú quay đầu đầy ấn tượng.

Năm 2023 là năm bản lề để doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến vào kinh tế số

Ông Nguyễn Kim Hùng, quyền Viện trưởng Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp và kinh tế số Việt Nam nhận định năm 2023 là năm bản lề để doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến vào nền kinh tế số.

Cùng nắm tay  đi trên "chuyến tàu" nông nghiệp số

Tại trang trại rộng 12ha của Hoàng, gần như không thấy bóng dáng nông dân "đầu trần, chân đất". Ở thời đại số, thế hệ nông dân mới như anh có thể ngồi ở Mỹ vẫn tưới nước, bón phân cho vườn cây tại Bình Phước chỉ bằng cái “chạm tay” trên smartphone.

Ngân hàng không nhân viên

Ngành ngân hàng đã đầu tư 15.000 tỷ đồng cho chuyển đổi số. Ngày nay, ứng dụng máy tự động có thể đáp ứng 90% giao dịch truyền thống. Các giao dịch không nhân viên ngày càng phổ biến, chỉ cần vài thao tác đơn giản là mọi việc đã xong.

Xây dựng hạ tầng số để vững bước vào kỷ nguyên số

Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu đến năm 2025, hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ tới 100% xã, trên 80% hộ; 100% số thuê bao di động là băng rộng; tỷ lệ người sử dụng Internet đạt trên 80%...

Make in Viet Nam: Niềm cảm hứng cho chuyển đổi số

Khẩu hiệu “Make in Viet Nam” nhằm mục tiêu cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp công nghệ số tự tin vươn ra biển lớn; tạo niềm cảm hứng cho công cuộc chuyển đổi số và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Doanh nghiệp công nghệ Việt và những mục tiêu đầy tham vọng năm 2023

Những ngày đầu xuân năm mới, các doanh nghiệp công nghệ số Việt cho thấy sự lạc quan, đồng thời đưa ra nhiều kỳ vọng về những sức bật tăng trưởng mới năm 2023.

Tiêu dùng thông minh kỷ nguyên số

Mua sắm online và sử dụng các dịch vụ trực tuyến đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng.

Đang cập nhật dữ liệu !