•  
Ali đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn của tiền đạo người Iran Ali Daei.

Trận đấu cuối cùng của Asian Cup 2019 đã diễn ra tối qua với kết quả chung cuộc 3-1 nghiêng về phía ĐT Qatar. Ba bàn thắng vào lưới của ĐT Nhật Bản đã giúp Qatar lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch của giải đấu Châu lục. Mặc dù trước giải đấu, Qatar không được đánh giá cao nhưng họ đã hiên ngang bước lên ngôi vô địch và phá vỡ nhiều kỷ lục.

Trong khi Ali với pha bóng ngẫu hứng đã có bàn thắng thứ 9, phá vỡ kỷ lục của tiền đạo Iran Ali Daei thì ĐT Qatar suýt chút nữa đã đăng quang ngôi vương với thành tích giữ sạch lưới. Trong trận Chung kết với Nhật Bản, Qatar đã thi đấu xuất sắc và có 2 bàn thắng dẫn trước.

Ngay đầu hiệp 1 của trận đấu, Almoez Ali và Hassan Afif một lần nữa được nhắc tới khi tạo nên bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt. Afif kiến tạo cho Ali ngả người móc bóng trong vòng 16m50, ghi bàn thứ chín ở giải năm nay. Đây cũng là pha kiến tạo thành bàn thứ chín của Afif trên đất UAE. Tiền vệ tấn công này cũng là người khép lại chiến thắng cho Qatar với cú đá phạt đền ở cuối trận đấu, ấn định tỷ số 3-1. 

Bàn thắng duy nhất của ĐT Nhật Bản chỉ có ý nghĩa duy nhất là ngăn ĐT Qatar phá vỡ kỷ lục khác là giữ sạch lưới sau khi đăng quang. Kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Felix Sanchez đã lần đầu đăng quang giải đấu lớn nhất châu lục. Lứa cầu thủ này sẽ là nòng cốt để Qatar tiếp tục chinh phục World Cup 2022.

Đội hình thi đấu

Qatar: Saad Al-Sheeb, Ro-Ro, Bassam Al-Rawi, Boualem Khoukhi (Salem Al-Hajri 61'), Tarek Salman, Abdelkarim Hassan, Assim Madibo, Abdulaziz Hatem, Hassan Al-Haydos (Karim Boudiaf 74'), Akram Afif, Almoez Ali (Ahmed Alaaeldin 90'+5).

Nhật Bản: Shuichi Gonda, Hiroki Sakai, Takehiro Tomiyasu, Maya Yoshida, Yuto Nagatomo, Tsukasa Shiotani (Junya Ito 84'), Gaku Shibasaki, Ritsu Doan, Takumi Minamino (Takashi Inui 89'), Genk Haraguchi (Yoshinori Muto 62'), Yuya Osako.