sâm quý

Cập nhập tin tức sâm quý

Những củ sâm Ngọc Linh tiền tỷ, bằng cả gia tài

Sâm Ngọc Linh là loại dược liệu quý hiếm, được mệnh danh là “vua’ của các loài sâm. Có những củ sâm Ngọc Linh có tuổi đời tới hàng trăm năm, có giá tới hàng tỷ đồng.

"Ôm mộng" với quốc bảo sâm Ngọc Linh, người dân thành "ôm nợ" khóc ròng

Nhiễm bệnh nấm nên, hàng chục nghìn cây sâm Ngọc Linh ở các huyện miền núi tỉnh Kon Tum chết hàng loạt. Nhiều hộ dân mang nợ hàng trăm triệu vì vay vốn để đầu tư trồng sâm Ngọc Linh.

Sâm Ngọc Linh bổ béo gì... giá nửa tỷ đồng/bình 168 củ?

Phát hiện vào những năm 70 của thế kỷ trước, sâm Ngọc Linh là loại sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới.

Những 'vua' sâm miền biên viễn

Sâm ba kích ở vùng cao Tây Giang (Quảng Nam) thực sự là cây đổi đời cho đồng bào miền biên viễn.

Sâm Nam núi Dành bừng tỉnh

Sau nhiều năm bị quên lãng, sâm nam núi Dành bắt đầu được đánh thức, trở thành loại cây trồng giúp nông dân huyện Tân Yên (Bắc Giang) mang về hàng tỷ đồng/năm.

'Đệ nhất danh sâm nước Nam'

Sâm Báo là cây dược liệu quý, được ví là đệ nhất danh sâm nước Nam, nhưng hiện mới chỉ có 7 ha trên núi Báo thuộc xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Sâm Ngọc Linh tạo nên 'làng tỷ phú' giữa đại ngàn

Nhờ trồng sâm mà xã Trà Linh ở huyện vùng cao Nam Trà My đã có những “làng tỷ phú” giữa đại ngàn.

Kỳ lạ vườn sâm quý giúp giữ rừng ở Kon Tum

Huyện miền núi Tu Mơ Rông (Kon Tum) được ví như chiếc tủ lạnh khổng lồ, quanh năm khí hậu mát lạnh, trong lành; nơi đây có sâm Ngọc Linh K5 đang được bảo vệ, chăm sóc nghiêm ngặt.

Sâm giả khắp nơi

Trên thị trường hiện nay, mỗi kg sâm Ngọc Linh được trồng tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) có giá từ 120-160 triệu đồng, tùy thuộc vào độ tuổi của cây sâm.

Đi tìm loài sâm tiến vua bị lãng quên ở núi Dành

Những người quan tâm đến sản vật quý nước nhà đều giật mình với thông tin loài sâm quý của nước Nam bị bỏ quên được người dân bảo tồn giống ở núi Dành (Bắc Giang).

'Ngã ngửa' với sâm tươi Hàn Quốc giá 500.000 đồng/kg

Được rao bán là do lấy tận nơi sản xuất nên có giá thành rẻ khiến nhiều người nhẹ dạ, cả tin đặt mua các loại "sâm tươi Hàn Quốc" trên mạng xã hội với giá chỉ từ 500.000 đồng đến 600.000 đồng/kg.

Gia tài tiền tỷ ủ dưới lớp đất đen thẫm nơi rừng già ở Kon Tum

Không chỉ mạnh mẽ, dẻo dai khi nảy mầm, vươn lá, ra hoa, kết hạt, cuộc sinh tồn của sâm Ngọc Linh còn diễn ra âm thầm, lặng lẽ nhưng không kém phần bền bỉ dưới lớp đất đen thẫm của rừng già. 

Vào 'thánh địa' bảo vật quốc gia sâm Ngọc Linh

Phải có sự đồng ý, giới thiệu của chính quyền địa phương, khách lạ mới được phép đặt chân tới các vườn sâm Ngọc Linh nằm ở độ cao trên 1.300 mét so với mực nước biển.

Triso Group khôi phục và phát triển sản phẩm từ cây Sâm Báo

Sâm Báo là loài sâm đặc hữu của xứ Thanh. Từng là cây sâm quý được cung tiến vua quan thời nhà Hồ, cây Sâm Báo đã được Công ty CP Dược liệu Triệu Sơn (trực thuộc Triso Group) khôi phục và phát triển tại Vĩnh Lộc, Thanh Hóa.

Sâm Ngọc Linh gần 100 tuổi giá nửa tỷ xuất hiện tại Hà Nội

Củ sâm được khai thác tự nhiên ở dãy Ngọc Linh có chiều dài khoảng 40cm, thân có 95 đốt. Ngoài ra, chủ nhân còn mang ra một đĩa sâm tặng những vị khách yêu quý.

Lạ: Trồng ngô không lấy hạt, mồng tơi không thu lá

Ở Việt Nam, có những mô hình trồng trọt rất khác lạ như trồng ngô không lấy hạt mà cắt cả cây bán, mồng tơi không thu lá mà để lấy hạt đã mang lại hiệu quả không ngờ, giúp người trồng có thu nhập cao.

Anh nông dân trẻ bất ngờ thu 10 tỷ đồng nhờ trồng sâm quý trong chậu

Nhờ đam mê và chịu khó nghiên cứu, học hỏi kỹ thuật chăm sóc cây sâm, anh Trần Thanh Quý (xã Bình Đông, TX Gò Công, tỉnh Tiền Giang) đã mạnh dạn đầu tư và ứng dụng kỹ thuật vào trồng sâm. 

Làng tỷ phú Xê Đăng trên đỉnh núi mù sương, ở nhà lầu đi xe hơi

Cái nghèo, cái đói rũ bỏ sau lưng, đồng bào Xê Đăng ở ngôi làng Tắk Lang thay “tấm áo mới” của cuộc sống bằng việc ở nhà lầu bạc tỷ, đi xe hơi xịn.

Hoang mang vì sâm tiền tỷ 'quốc bảo' mà bán tràn lan trên mạng, thật giả khó lường

Sâm Ngọc Linh đã có thương hiệu nên giá sâm củ được bán khá đắt, đến vài chục triệu đồng/1kg sâm củ tươi.

Bất ngờ về sâm 'tiến vua' dân Quảng Trị trồng thu cả tạ

Xác định từ nhu cầu tiêu thụ khá lớn của thị trường, năm 2019, Sở Khoa học và công nghệ đã xây dựng các mô hình trồng cây sâm Bố Chính trên địa bàn một số địa phương, trong đó có huyện Cam Lộ.