Nhu cầu tất yếu

Trong những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ vào chăm sóc sức khỏe đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, nhất là khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Trong đại dịch, nhu cầu chăm sóc và theo dõi sức khỏe gia đình, nhất là các nhóm có nguy cơ như người già và trẻ nhỏ càng tăng cao. Họ cần được theo dõi sức khỏe thường xuyên ở nhà, người nhà họ cần được cảnh báo về các tình huống nguy cơ sự rủi ro tới sức khỏe của nhóm này. 

Đáp ứng nhu cầu này, các ứng dụng nhà thông minh hiện nay không chỉ dừng lại ở việc quản lý căn hộ, đảm bảo an toàn cho gia đình mà còn phát triển thêm các tính năng theo dõi sức khỏe, cảnh báo nguy cơ cho các thành viên trong gia đình. Các nhà phát triển ứng dụng công nghệ nhà thông minh đã nhanh chóng cải tiến sản phẩm của mình, bổ sung các tính năng theo dõi sức khỏe các thành viên trong gia đình, tập trung vào nhóm người già và trẻ nhỏ. 

Aura Smart Home là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Nhà thông minh tích hợp ứng dụng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, đã nhanh chóng nghiên cứu và cải tiến ứng dụng nhà thông minh của mình. 

Nền tảng AI, IoT “thời thượng” tạo nên một giải pháp toàn diện

Aura Smart Home được phát triển dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp cùng công nghệ IoT, cung cấp các giải pháp giúp người dùng quản lý con nhỏ, chăm sóc người lớn tuổi ngay cả khi không ở gần họ chỉ với một chạm thông qua chiếc điện thoại di động.

Cha mẹ có thể chăm sóc và quản lý con trẻ dễ dàng thông qua bộ giải pháp thông minh, bao gồm:

Hệ thống bảng điều khiển trung tâm: kiểm tra và học cùng con từ xa, khi bố mẹ và con không ở cùng một nơi. 

Hàng rào điện tử PIR: dễ dàng vạch ra những giới hạn vui chơi an toàn cho trẻ mà vẫn giữ được mỹ quan của căn nhà. Ngay khi bé vượt qua khỏi vùng an toàn, hệ thống sẽ có còi báo động, giúp bé nhận thức được nguy hiểm để dừng lại hoặc quay đầu, bố mẹ sẽ kịp thời chạy đến để xử lý tình huống. 

Cùng với đó, Aura Smart Home giúp con cái chăm sóc cha mẹ già chu đáo từ xa bằng những tính năng như: 

Cảm biến té ngã: Với công nghệ radar quét nhanh khoanh vùng, cảm biến té ngã giúp bạn phát hiện những sự cố té ngã của người thân, đặc biệt là người lớn tuổi với độ chính xác lên đến 90%. Hệ thống sẽ gửi thông báo qua điện thoại ngay lập tức nhằm giúp bạn xử lý tình huống kịp thời và nhanh chóng. Cảm biến té ngã được quét bằng tia hồng ngoại, không sử dụng camera và có thể quét xuyên rèm. Từ đó đảm bảo sự riêng tư cho người thân của bạn ngay cả những khu vực nhạy cảm như phòng ngủ, nhà vệ sinh.  

Ngoài ra, giải pháp giám sát sức khỏe của Aura còn bao gồm hệ thống các thiết bị cơ bản như: Cảm biến CO2 và Cảm biến môi trường.

Cảm biến CO2: là thiết bị giúp phát hiện nồng độ CO2 trong phòng có vượt ngưỡng cho phép hay không. Nếu vượt quá mức an toàn, thiết bị cảm biến CO2 sẽ gửi thông tin về máy chủ trung tâm. Từ đó, máy chủ trung tâm gửi thông tin đến ứng dụng Aura trên điện thoại người dùng và phát lệnh mở rèm cùng các thiết bị như điều hoà, máy lọc không khí, quạt điện… giúp phòng trở nên thông thoáng hơn.

Cảm biến môi trường: giúp nhận các chỉ số về nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm, từ đó kết nối với các thiết bị điện có sẵn trong nhà như máy lạnh, máy lọc không khí, đèn chiếu sáng…., và đưa ra những điều chỉnh tối ưu cho sức khoẻ của người dùng như: Tự động tắt đèn khi phòng đã có đủ ánh sáng: Khi nhiệt độ ngoài trời lên quá cao (buổi trưa), rèm sẽ tự đóng lại để bảo vệ nội thất bên trong cũng như mang đến sự dễ chịu cho người dùng; Tự động tắt/mở điều hoà phù hợp với nhiệt độ phòng theo từng thời điểm trong ngày; Tự động điều chỉnh và cân bằng độ ẩm thông qua máy lạnh/máy lọc không khí trong phòng.

Bên cạnh đó, hệ thống chăm sóc sức khoẻ Aura còn có thể: 

Điều khiển các thiết bị bằng giọng nói: Những thiết bị trong nhà như đèn, TV, máy lạnh,… đều có thể được điều khiển bằng giọng nói. Chỉ cần bố mẹ ra lệnh, hệ thống sẽ làm theo khẩu lệnh. Điều này giúp người lớn tuổi có được sự hỗ trợ kịp thời. 

Những tính năng mới về chăm sóc sức khỏe khiến ứng dụng Aura Smart Home được đánh giá là “mảnh ghép hoàn hảo” đáng cân nhắc với các chủ đầu tư dự án nhà ở tại đô thị. Bằng việc nâng cao chất lượng sống của cư dân, Aura Smart Home khiến các chủ đầu tư ghi điểm trong mắt các dư dân tương lai, từ đó, giúp các dự án nhà ở nâng cao giá trị của mình. Điều này đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh nhà thông minh là xu hướng phát triển trong hiện tại và tương lai tại các đô thị. 

Liên hệ tư vấn và nhận ưu đãi lên đến 25% cho các giải pháp nhà thông minh.

Fanpage: Nhà thông minh Aura 

Hotline 0899 199 799 

Doãn Phong