AWS ra mắt dịch vụ Amazon DataZone

Tại sự kiện AWS re:Invent, Amazon Web Services (AWS) công bố dịch vụ quản lý dữ liệu mới Amazon DataZone.

Giải pháp quản lý dữ liệu mới

Amazon DataZone giúp khách hàng nhanh chóng và dễ dàng lập danh mục, tìm kiếm, chia sẻ và quản lý dữ liệu được lưu trữ trên các nền tảng như AWS, tại chỗ (on-premise) hay bên thứ ba. 

Theo thông tin từ AWS, với Amazon DataZone quản trị viên và người quản lý tài sản dữ liệu của tổ chức có thể quản lý và chi phối quyền truy cập vào dữ liệu bằng cách sử dụng các biện pháp kiểm soát tốt nhất để đảm bảo dữ liệu được truy cập với quyền và bối cảnh phù hợp. 

Amazon DataZone giúp các kỹ sư, nhà khoa học dữ liệu, người quản lý sản phẩm, nhà phân tích và người dùng doanh nghiệp dễ dàng truy cập dữ liệu trong toàn tổ chức để họ có thể tìm kiếm, sử dụng và cộng tác với dữ liệu nhằm có được những hiểu biết sâu sắc (insights) từ thông tin đó. 

Amazon DataZone đồng thời là dịch vụ quản lý dữ liệu giúp nhà cung cấp dữ liệu quản lý và điều chỉnh quyền truy cập dữ liệu dễ dàng hơn, cho phép người sử dụng dữ liệu tìm kiếm, sử dụng và cộng tác trên dữ liệu để có những thấu hiểu về hoạt động kinh doanh. 

Nhà cung cấp dữ liệu sử dụng cổng web của Amazon DataZone để thiết lập danh mục dữ liệu kinh doanh riêng bằng cách xác định phân loại dữ liệu, cấu hình chính sách quản trị và kết nối với nhiều dịch vụ AWS, các giải pháp của đối tác và các hệ thống tại chỗ. Amazon DataZone loại bỏ gánh nặng duy trì danh mục bằng cách sử dụng máy học (ML) để thu thập và đề xuất siêu dữ liệu (metadata) cho mỗi tập dữ liệu, và bằng cách đào tạo về phân loại và sở thích của khách hàng để cải thiện theo thời gian. 

Sau khi danh mục được thiết lập, người sử dụng dữ liệu có thể sử dụng cổng web Amazon DataZone để tìm kiếm và tra nội dung dữ liệu, kiểm tra siêu dữ liệu theo bối cảnh và yêu cầu quyền truy cập vào các bộ dữ liệu khác nhau. Khi người sử dụng dữ liệu sẵn sàng bắt đầu phân tích dữ liệu, họ sẽ tạo dự án dữ liệu trên Amazon DataZone - một không gian dùng chung trong cổng web nơi người dùng có thể trích xuất các bộ dữ liệu khác nhau, chia sẻ quyền truy cập với đồng nghiệp và cộng tác trong quá trình phân tích.

Amazon DataZone được tích hợp với các dịch vụ phân tích của AWS, chẳng hạn như Amazon Redshift, Amazon Athena và Amazon QuickSight, cho phép người sử dụng dữ liệu truy cập các dịch vụ này tùy theo bối cảnh dự án dữ liệu của họ, nhờ vậy, họ không cần phải quản lý thông tin xác thực đăng nhập riêng biệt và dữ liệu của họ sẽ tự động có sẵn trong các dịch vụ này. 

Amazon DataZone cũng cung cấp các giao diện lập trình ứng dụng (API) để tích hợp với các giải pháp hoặc đối tác tùy chỉnh như DataBricks, Snowflake và Tableau để khách hàng có thể dễ dàng xuất bản, tìm kiếm và làm việc với tất cả các tài sản dữ liệu của họ.

Swami Sivasubramanian, Phó Chủ tịch Cơ sở dữ liệu, Phân tích và Máy học tại AWS, cho biết: “Quản trị tốt là nền tảng giúp toàn bộ tổ chức có thể truy cập dữ liệu, tuy nhiên chúng tôi thường nghe khách hàng chia sẻ họ rất khó để đạt được sự cân bằng hợp lý giữa việc làm cho dữ liệu có thể khám phá được và duy trì quyền kiểm soát. Với Amazon DataZone, khách hàng có thể sử dụng một dịch vụ cân bằng giữa các biện pháp kiểm soát quản trị mạnh mẽ với quyền truy cập hợp lý để giúp dễ dàng tìm kiếm, sắp xếp và cộng tác với dữ liệu. Amazon DataZone tạo ra tính tự do dữ liệu trong toàn tổ chức, vì vậy mọi nhân viên có thể có những thấu hiểu mới về dữ liệu để tối đa hóa giá trị của nó”.

Những khách hàng đầu tiên

ENGIE là một công ty năng lượng toàn cầu tập trung vào năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng năng lượng phân tán ít carbon để giúp khách hàng đạt được các mục tiêu giảm mức phát sinh carbon. 

Gregory Wolowiec, Giám đốc công nghệ tại Data@ENGIE chia sẻ: “Chúng tôi đã làm việc với đội ngũ của Amazon DataZone, với tư cách là khách hàng thử nghiệm, cung cấp thông tin đầu vào để tạo ra một dịch vụ trên AWS, đồng thời mong muốn sử dụng Amazon DataZone để phổ biến dữ liệu trong toàn tổ chức và sử dụng quyền truy cập đơn giản với các dịch vụ phân tích và công cụ quản trị AWS. Chúng tôi rất vui mừng được tích hợp Amazon DataZone vào các hoạt động kinh doanh của mình để tận dụng các khả năng mạnh mẽ của dịch vụ nhằm cho phép chia sẻ dữ liệu và tạo ra giá trị với dữ liệu trên quy mô lớn.”

Fox Corporation là nhà sản xuất và phân phối nội dung hàng đầu thông qua các thương hiệu kênh thể thao, tin tức và giải trí. Alex Tverdohleb, Phó Chủ tịch Hạ tầng dữ liệu tại Fox Corporation cho biết: “Chúng tôi muốn các nhóm kinh doanh có thể tìm kiếm và chia sẻ dữ liệu một cách an toàn mà không cần phải làm các công việc kỹ thuật chuyên sâu. Amazon DataZone sẽ giúp đơn giản hóa và tự động hóa quá trình tìm kiếm và chia sẻ dữ liệu của chúng tôi - để chúng tôi có thể đảm bảo dữ liệu được truy cập vào đúng thời điểm và với các công cụ phù hợp”.

Trong khi đó, Itaú là một công ty dịch vụ tài chính toàn cầu và là tổ chức tài chính khu vực tư nhân lớn nhất ở Mỹ Latinh. Roberto Figueira, trưởng phòng Nền tảng kỹ thuật phân tích và dữ liệu tại Itaú Unibanco cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được thử nghiệm Amazon DataZone bởi nó sẽ đơn giản hóa việc quản trị dữ liệu và giúp truy cập dữ liệu giữa các đơn vị kinh doanh dễ dàng hơn nhiều. Với Amazon DataZone, chúng tôi có thể thiết lập quyền truy cập chi tiết một cách nhanh chóng và dễ dàng cho các nhóm nhà phân tích, kỹ sư và nhà khoa học dữ liệu để thử nghiệm các giả thuyết dữ liệu trong các trường hợp kinh doanh khác nhau”.

G.Minh

5 tính năng "cực hay" trên iOS chưa đến với người dùng toàn cầu

Mặc dù phần lớn các tính năng của iOS là khả dụng với người dùng toàn cầu, nhưng cũng có 1 số tính năng rất hữu ích Apple lại chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ.

Ra mắt gói K+ Mobile trên truyền hình ClipTV

Truyền hình ClipTV vừa ra mắt gói K+ Mobile với ưu đãi hấp dẫn chỉ 79.000đ/tháng, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của mọi thành viên trong gia đình, từ kho phim phong phú đến các giải thể thao hấp dẫn…

Cơ hội tích điểm đổi quà trên ứng dụng My MobiFone

Từ nay đến hết ngày 31/12/2022 MobiFone dành tặng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn cho khách hàng truy cập, đăng ký gói cước, thanh toán hoặc giới thiệu bạn bè qua ứng dụng My MobiFone.

Doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ với giải pháp hiển thị toàn diện

Những giải pháp công nghệ của Samsung như hệ thống hiển thị trong nhà và ngoài trời, trải nghiệm điều khiển nội dung từ xa, Kiosk tự động chọn món, nhận đơn… giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hợp đồng điện tử - công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp chuyển đổi số

Hợp đồng điện tử đang trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hình ảnh thương hiệu, đặc biệt trong các giao dịch “xuyên quốc gia”.

Gojek miễn phí đăng ký gian hàng trực tuyến trên GoFood

Gojek triển khai quy trình “Tự thực hiện đăng ký đối tác nhà hàng GoFood” hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ các nhà hàng chuyển đổi số, bắt kịp xu thế bán hàng online.

Tranh cãi xung quanh cơn sốt vẽ tranh bằng AI

Vài tuần trở lại đây, một ứng dụng có tên Lensa đã tạo ra cơn sốt trên toàn cầu nhờ khả năng vẽ tranh bằng AI. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải không ít tranh cãi về vấn đề bản quyền và tính riêng tư.

gro24/7 góp phần ‘tăng nhiệt’ thị trường eB2B Việt Nam

Đáp ứng cơn “khát” bùng nổ công nghệ của thị trường bán lẻ, ứng dụng gro24/7 đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử eB2B được một số lượng lớn các chủ cửa hàng tạp hóa trong nước sử dụng.

Cách tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bị ‘rò rỉ’ dữ liệu

Ngày nay, tấn công mạng, đặc biệt là tấn công bằng ransomware (mã độc tống tiền) có thể gây thiệt hại to lớn đối với các DN. Do đó, các DN cần tìm được giải pháp phù hợp để ngăn chặn tình trạng này.

Tiềm năng của điện toán lượng tử

Trước những tiềm năng lớn của điện toán lượng tử trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp…, ông Jenn Mullen, Trưởng nhóm giải pháp lượng tử, Keysight Technologies đã cung cấp nhiều thông tin nhằm làm rõ hơn về ngành khoa học máy tính cách mạng này.

Đang cập nhật dữ liệu !