Người nghèo

Cập nhập tin tức Người nghèo

Vietcombank tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo an cư đón Tết

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, Vietcombank phối hợp với các địa phương khánh thành và trao tặng nhiều ngôi nhà tình nghĩa cho đồng bào nghèo an cư đón Tết.

Nghệ An kêu gọi được hơn 140 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo đón Tết

Tính đến 21h40 tối 21/1, chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024” đã có 207 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân quyên góp được hơn 140 tỷ đồng.

Cụ bà 72 tuổi xin giúp 15 triệu đồng cho con trai làm phẫu thuật

Con trai gặp tai nạn giao thông, một bên chân hoại tử cần phẫu thuật sớm để giữ tính mạng. Thế nhưng dù đã bán sạch đàn gà, con lợn giống, cụ bà Lưu Thị Nguyệt vẫn không lo đủ chi phí.

Mẹ già ngày ngày xin cơm thừa nuôi con bại liệt

Hơn 10 năm nay, người con trai duy nhất của bà Phượng (Hà Tĩnh) bị bại liệt, nằm 1 chỗ. Do tuổi cao, sức yếu không thể làm lụng, người mẹ già phải xin cơm thừa để nuôi con qua ngày.

Chồng mắc bệnh tim, một mình vợ "gánh" hai con bại não

Vừa chăm sóc bố mẹ chồng bệnh tật, chị Hoà lại "gánh trên vai" người chồng mắc bệnh tim cùng hai đứa con bại não.

Mỗi tháng 2 lần, nhóm đàn ông ở TP.HCM vào bếp làm điều đặc biệt

Cứ cách 1 tuần, vào thứ Bảy, nhóm đàn ông lại vào bếp. Họ lúi húi nhóm lò, vo gạo rồi đứng khuấy suốt 3 giờ đồng hồ để nấu 500 phần cháo tôm khô thịt bằm cho người nghèo, vô gia cư tại TP.HCM.

Vợ chồng già nuôi hai cháu mồ côi xúc động nhận Ngôi nhà mơ ước

Báo VietNamNet cùng nhà tài trợ, chính quyền địa phương vừa trao “Ngôi nhà mơ ước” đến gia đình ông Trịnh Văn Sứ ở xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Một mình chăm 2 người bệnh liệt giường, mẹ nghèo không lo nổi cho con đi học

Hàng ngày, chị Sáu vừa tất bật lo kiếm tiền, vừa chăm sóc chồng và bố chồng nằm liệt giường do mắc bệnh hiểm nghèo.

Thói đố kỵ, hẹp hòi sẽ níu chân nhau đến hùng cường, thịnh vượng

Trong xã hội có rất nhiều người mong muốn mình trở nên giỏi giang, giàu có nhưng lại mang bản tính đố kỵ, ganh ghét người khác giỏi giang, giàu có hơn mình. Cần thay đổi bản tính đó để xã hội chúng ta trở nên hưng thịnh, văn minh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ phát động Tháng Nhân đạo quốc gia

Sáng 23/4, tại thành phố Cần Thơ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại lễ phát động Tháng Nhân đạo quốc gia năm 2023 và Kỷ niệm 160 năm Phong trào Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Cha mẹ đuối nước tử vong để lại đàn con nheo nhóc

Không còn cha mẹ tần tảo, cận kề sớm hôm, trước mắt anh em Tuyến lúc này chỉ còn hai bức di ảnh lạnh lẽo trên bàn thờ.

Bé trai 7 tuổi cần giúp 35 triệu đồng phẫu thuật, cứu nguy tính mạng

Được phát hiện mắc bệnh ung thư phần mềm từ năm 4 tuổi, đến nay, căn bệnh đã di căn vào phổi và da đùi khiến bé trai Tạ Nguyễn Hoàn chịu nhiều đau đớn.

Vợ đi vay từng đồng lo cứu chồng tai nạn lật xe nghiêm trọng

Sau tai nạn lật xe tải, anh Tâm bị liệt nửa người. Suốt một năm qua, vợ anh phải bỏ việc, ở nhà đi vay từng đồng mua thuốc cho chồng.

Mang 'niềm vui bất ngờ' đến với người khó khăn

Nông Sơn trời vẫn lạnh và mưa rỉ rả nhưng lòng người cảm thấy ấm và vui. Đó là cảm nhận của tôi khi về quê nhà xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn, Quảng Nam để thực hiện chương trình “Niềm vui bất ngờ”.

FE CREDIT ‘sẻ chia Tết ấm’ với những hoàn cảnh khó khăn

Trước thềm năm mới Quý Mão, FE CREDIT đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trao đi những món quà ý nghĩa cho những cảnh đời bất hạnh trên khắp cả nước.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng 200 suất quà Tết cho bệnh nhân BHYT khó khăn

Ngày 05/01/2023, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn Xuân Quý Mão 2023”, tặng 200 suất quà cho các bệnh nhân phải ở lại điều trị tại các bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán.

SASCO tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn

Đầu năm mới 2023, công ty SASCO khởi động chương trình “Xuân yêu thương”, mang hàng trăm phần quà với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng đến với người dân khó khăn ở các tỉnh, thành phía Nam.

Vinataxi tham gia ‘Đi bộ Từ thiện Đinh Thiện Lý’ ủng hộ người nghèo đón Tết

Hưởng ứng thông điệp “Bước chân chia sẻ”, Công ty Taxi Việt Nam (Vinataxi) tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Đi bộ Từ thiện Đinh Thiện Lý” lần thứ 18 sẽ diễn ra vào ngày 07/01/2023 ở TP.HCM.

Tai hoạ dồn dập bủa vây gia đình khốn khổ ở Nghệ An

Trong lúc đi chặt cây thuê kiếm tiền lo cho mẹ làm phẫu thuật, anh Đường bị rơi trên cao xuống đất dẫn đến chấn thương cổ, đốt sống lưng. Khó khăn càng bủa vây gia đình khốn khổ ấy.

9x chạy xe khắp phố Hà Nội để cắt tóc miễn phí cho người nghèo

Nguyễn Tiến Mạnh hay còn được gọi với tên Mạnh Nguyễn cho biết mỗi ngày anh đều tranh thủ thời gian rảnh rỗi chạy xe khắp các con phố ở Hà Nội để cắt tóc miễn phí cho người nghèo, người vô gia cư.