Axie Infinity có 1 triệu người chơi, đạt doanh số 1 tỷ USD

Axie Infinity do người Việt phát triển là game blockchain đầu tiên trên thế giới đạt doanh số 1 tỷ USD nhờ bán các vật phẩm số NFT (non-fungible token).

Lượng người chơi Axie Infinity đang gia tăng nhanh chóng. Cuối tháng 7, số người chơi trong một ngày đạt kỷ lục 600.000 người. Đầu tháng 8 con số này tăng lên 800.000 người.

Và theo thông báo mới nhất trên Twitter, Axie Infinity đã cán mốc 1 triệu người chơi hàng ngày. Con số này bao gồm chủ yếu là Android (chiếm 68,7%), theo sau là PC (30,6%) trong khi người dùng Mac (1,6%) và iOS (1,2%) chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ.

{keywords}
Tỷ lệ phân bổ người chơi Axie Infinity hiện nay.

Số liệu này phần nào phản ánh đúng tỷ lệ phân bổ người chơi Axie Infinity khi game thủ chủ yếu tập trung ở Đông Nam Á, trong đó đặc biệt đông đảo ở Philippines. 

Để so sánh, game đông người chơi nhất trên Steam là CS:GO cũng chỉ có trung bình 500.000 người chơi hàng ngày trong tháng 7 với cao điểm lên khoảng 758.000 người chơi hàng ngày. 

Tất nhiên, cơn sốt mà Axie Infinity tạo ra vẫn là quá bé nhỏ so với Among Us, hiện tượng Ma sói đã thu hút tới 60 triệu người chơi hàng ngày hồi tháng 9/2020. 

Cùng với thông báo mới này, phân tích chuỗi khối độc lập cho thấy doanh số bán các vật phẩm ảo trong Axie Infinity, tức các vật phẩm số NFT (non-fungible token) đã cán mốc 1 tỷ USD. Đây cũng là game blockchain đầu tiên trên thế giới đạt con số này.

{keywords}
Doanh số của các sản phẩm NFT, Axie Infinity đang phá vỡ kỷ lục 1 tỷ USD.

Với hoa hồng 4,25% cho nhà phát triển, nhà phát triển Sky Mavis có khả năng đã thu về 425 triệu USD từ mọi hoạt động giao dịch trong Axie Infinity. Tuy nhiên, lưu ý đây chỉ là con số quy đổi tương đương từ đồng Ethereum và không phản ánh doanh thu thật sự của nhà phát triển trò chơi. 

Bởi lẽ, nhà phát triển hoàn toàn có thể giữ lại đồng Ethereum để bán giá khi được giá. Hiện tại, cùng với Bitcoin, đồng Ethereum đang lấy lại giá trị cao nhất kể từ hồi giữa tháng 5, thời điểm hoạt động đào và giao dịch tiền ảo bị trấn áp ở Trung Quốc. 

Bitcoin đang có giá 44.000 USD (3%) trong khi Ethereum là 3.100 USD (6%) với tổng vốn hóa toàn thị trường đạt 1.843 tỷ USD.

Phương Nguyễn

Axie Infinity có phải game đa cấp?

Axie Infinity có phải game đa cấp?

Tựa game đến từ Việt Nam đang trở thành tâm điểm tranh luận của người chơi khi bị cho là có yếu tố đa cấp hoặc theo kịch bản Ponzi, tức lấy tiền người sau trả cho người trước.

VTC “bắt tay” Microsoft phát hành game Đế chế và phát triển công nghệ mới cho game Việt

Microsoft sẽ hỗ trợ VTC xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo startup công nghệ và game Việt Nam, để nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới cho thị trường game.

Vụ rò rỉ lớn nhất lịch sử ngành game

Hơn 90 video lấy từ 'GTA VI' được lan truyền chóng mặt trên Internet, cho thấy những hình ảnh đầu tiên của tựa game được nhiều người chờ đợi trong gần 10 năm.

Chơi game có lợi hay hại

Trong nhiều thập kỷ, các nhà lập pháp và các phụ huynh luôn nghĩ rằng chơi điện tử có hại cho sức khỏe và khuyến khích hành vi bạo lực.

Những tựa game huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của game thủ Việt, nhìn thôi mà ký ức ùa về

Ngày trước khi chưa có game trực tuyến nhiều như bây giờ thì đây là những trò chơi gắn liền với tuổi thơ biết bao người.

Giải eSport Đột kích quốc tế chính thức khởi tranh tại Việt Nam sau 5 năm vắng bóng

CFS Summer Championship 2022 vừa chính thức khởi tranh vào chiều ngày 12/8. Đây là giải đấu Đột kích có quy mô quốc tế được tổ chức tại Việt Nam sau 5 năm.

Audition công bố con số đám cưới "siêu khổng lồ" nhân dịp sinh nhật 16 tuổi

Sinh nhật tuổi 16, vũ trụ Audition gửi tín hiệu đến 50 triệu game thủ với loạt chuỗi sự kiện kỷ niệm chặng đường đầy cảm xúc và những con số thành tích “khủng”.

 

Quý II ‘khốn khổ’ của các ông lớn làng game

Microsoft, Sony và Nintendo đều ghi nhận doanh thu từ game sụt giảm. Nguyên nhân chính là mọi người ra ngoài nhiều hơn và dành ít thời gian chơi game hơn.

 

Bộ TT&TT đang xây dựng chiến lược để phát triển ngành game Việt Nam

Theo ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, hiện Bộ TT&TT đang xây dựng chiến lược, với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, để phát triển ngành game trong nước.

Muốn trở thành cường quốc Việt Nam phải làm game dạng Platform hay Metaverse

Casual và Hyper Casual sẽ luôn giúp cho các công ty sản xuất và phát hành game sống được, nhưng muốn lâu dài và trở thành cường quốc về game, cần phải làm game dạng Platform hay Metaverse

CEO Topebox: “Các studio game Việt Nam nên trở về trong nước để được bảo vệ”

Ông Thái Thanh Liêm, CEO Topebox cho rằng, các studio game Việt Nam ở nước ngoài nên quay trở lại Việt Nam, bởi các chính sách về thuế không còn khó, bên cạnh đó sẽ còn được bảo vệ, đặc biệt là về vấn đề bản quyền.

Đang cập nhật dữ liệu !