Axie Infinity vừa công bố một loạt tựa game mới tham gia vào hệ sinh thái của startup này. Đây là sản phẩm của Builders Program -  chương trình kêu gọi cộng đồng và các nhà làm game khác tham gia mở rộng hệ sinh thái Axie Infinity thông qua việc phát triển tựa game mới. 

Tại Builders Program, Axie Infinity sẽ tài trợ ít nhất 10.000 USD dưới dạng token AXS để các dự án được lựa chọn phát triển ý tưởng. Đổi lại, họ sẽ phải xây dựng mô hình chia sẻ doanh thu với Axie Infinity sau khi trò chơi đi vào hoạt động.

Theo Axie Infinity, có tổng cộng 12 tựa game đã nhận được khoản tiền đầu tư của họ để phát triển. Mỗi tựa game trong số này đều có cách thức chơi (gameplay) khác nhau. Điểm chung là các nhân vật trong game đều sử dụng NFT Axie đã được Axie Infinity phát hành trước đó. 

Nhiều tựa game mới sẽ được đầu tư phát triển để tham gia vào hệ sinh thái Aixe Infinity. 

Nói một cách khác, game thủ Axie Infinity có thể dùng các nhân vật NFT của họ để tham gia vào những trò chơi mới được phát triển. Đây có thể xem là cột mốc đánh dấu bước phát triển của Axie Infinity khi dần trở thành một hệ sinh thái. 

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với VietNamNet, Nguyễn Thành Trung - Nhà sáng lập studio Sky Mavis kiêm CEO Axie Infinity đã từng úp mở về kế hoạch nói trên. 

Ở thời điểm đó, tuy không chia sẻ chi tiết, Nguyễn Thành Trung cho biết ý tưởng của anh là biến các NFT Axie trở thành những tấm vé tham gia thế giới trò chơi. Người chơi sẽ sử dụng các NFT Axie mà họ có sẵn để biến chúng trở thành nhân vật tham gia vào các tựa game khác. 

Có thể thấy, động thái mới đây đã cụ thể hóa ý tưởng được ấp ủ từ lâu của người sáng lập Sky Mavis - studio phát triển tựa game danh tiếng Axie Infinity. 

Game thủ Axie Infinity tới đây có thể trải nghiệm thêm nhiều tựa game mới bên cạnh gameplay truyền thống. 

Thông tin trên phần nào lý giải cho động thái tăng giá bất thường của AXS - token quản trị của Axie Infinity  những ngày gần đây. 

Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, giá token AXS đã tăng một mạch 50%, từ 18 USD lên mốc 28 USD. Ở thời điểm hiện tại, token AXS được giao dịch trên thị trường với mức giá khoảng 22 USD. 

Sau sự cố bị hacker nghi của Triều Tiên tấn công, do có cách xử lý cầu thị và hợp lý, Axie Infinity đã phần nào hạn chế được thiệt hại có thể xảy ra. Đến thời điểm hiện tại, dự án Blokchain này vẫn xếp thứ 44 toàn cầu về tổng giá trị vốn hóa. Với tổng vốn hóa khoảng 1,3 tỷ USD, Axie Infinity cũng là dự án Blockchain có giá trị lớn nhất của người Việt. 

Trọng Đạt