Xét tổng thể, 3 trang web trên nằm trong top 10 trang web và sàn giao dịch có lượt truy cập cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đứng top, vượt cả các sàn thương mại điện tử tổng hợp

{keywords}

Theo số liệu thống kê của iPrice, trong quý 2/2021, trang web Thegioididong.com với số lượt truy cập là 36,27 triệu lượt/tháng và Dienmayxanh.com với số lượt truy cập là 21,33 triệu lượt/ tháng đã dành vị trí thứ 1 và 2 của nhóm hàng điện tử.

Đáng chú ý, mức tăng 7 triệu lượt so với quý I của Thegioididong.com, Dienmayxanh.com thậm chí còn vượt qua các sàn thương mại điện tử sừng sỏ trên thị trường, đồng thời bỏ lại khoảng cách rất xa so với người đứng kế sau trong cùng ngành. Nhà bán lẻ ở vị trí thứ ba cách thegioididong.com ở vị trí thứ nhất tới 30 triệu lượt, và Dienmayxanh.com ở vị trí thứ 2 hơn 15 triệu lượt truy cập/tháng. Nói cách khác, lượt truy cập của thegioididong.com và dienmayxanh.com cao lần lượt gấp hơn 6 lần và gần 4 lần vị trí kế tiếp. Quý 2 cũng ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ với mức tăng gần 5 triệu lượt của Dienmayxanh.com trong bối cảnh nhiều trang web trực tuyến cùng loại hình hoặc hụt hơi hoặc chỉ tăng nhẹ.

Trong khi đó, tháng 8/2021, theo thống kê của SimilarWeb với nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam, Thegioididong.com giữ vị trí số 1 với 49,5 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí tiếp theo với 27,84 triệu lượt truy cập.

{keywords}
Thống kê của SimilarWeb trong ngành bán lẻ hàng công nghệ.

Thành công nhờ liên tục cải tiến trải nghiệm khách hàng trên online

Có thể nói, việc các trang web của nhà bán lẻ Thế Giới Di Động đứng đầu những danh sách trong ngành bán lẻ hàng công nghệ không còn quá mới vì họ đã “tại vị” ở vị trí này đã khá lâu. Thế nhưng, điều cần ghi nhận ở đây là, trong cùng một khoảng thời gian, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đã tiến với tốc độ quá nhanh, càng ngày càng bỏ xa các nhà bán lẻ khác. Điều bất ngờ là họ không những đuổi kịp mà còn vượt mặt các sàn thương mại điện tử vốn dành rất nhiều nguồn lực, thậm chí chịu thua lỗ để đẩy mạnh quảng bá và thu hút người dùng.

{keywords}
Trang web dienmayxanh.com được đầu tư đơn giản, dễ dàng mua sắm.

Ở chiều ngược lại, trong một lần trả lời các nhà đầu tư, ông chủ Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài từng khẳng định thương mại điện tử đối với MWG không phải là cuộc chơi “đốt tiền” để thu hút người dùng mà phải tạo ra số. Như để khẳng định điều đó, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đã dành nhiều nỗ lực để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên môi trường online nhằm giữ chân khách hàng.

Nhà bán lẻ mới tung website phiên bản cập nhật nhất với rất nhiều tính năng hướng đến sự thuận tiện. Quy trình từ khi khách hàng vào web đến khi chọn được hàng hoá để mua cần ít lượt click nhất. Khi chọn được sản phẩm thì thông tin cần thiết để khách hàng đưa ra quyết định là đầy đủ nhất, từ thông số kỹ thuật, hình ảnh, video trực quan tới đánh giá của Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, đánh giá của khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, công ty còn có một đội tối ưu về nội dung, SEO để khi khách hàng tìm kiếm trên Google thì các sản phẩm của công ty hiện lên một trong 3 vị trí cao nhất mà không cần trả tiền.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết: “Dịch bệnh càng khiến cho các trang web trở thành công cụ chính để tìm hiểu và ra quyết định mua sắm ngay trên môi trường online. Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục hướng đến khách hàng dù ở bất kỳ hình thức mua sắm nào”.

Cũng theo iPrice, Bách hóa Xanh của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động lần đầu tiên lọt top 5 các trang thương mại điện tử tổng hợp và chỉ đứng sau 4 sàn thương mại điện tử lớn. Theo thống kê lượt traffic từ SimilarWeb, nhà bán lẻ này đạt lượt truy cập gấp từ 10 đến 60 lần so với các nhà bán lẻ khác cùng ngành.

Phương Dung