Đoạn video được ghi lại tại một gia đình ở tỉnh An Huy, Trung Quốc hôm 19/12 vừa qua, thời điểm cậu bé 2 tuổi ném đồng xu vào cổng sạc xe điện.

Khi đồng xu chạm vào đầu cắm của cổng sạc, nó bất ngờ phát nổ và phun tia lửa điện khiến cậu bé sợ hãi khóc thét lên.

Cô Li, mẹ của cậu bé, chưa hết bàng hoàng cho biết một trong 3 chấu của giắc cắm đã bị gãy, một góc đồng xu cũng bị nóng chảy cháy đen. 

Thời điểm đó, cô Li đang bận làm việc ở nhà trong thì nghe tiếng con khóc liền chạy ra xem. Cậu bé bị cháy sém da tay, nhưng không gặp phải những chấn thương nặng.

Theo Newsflare, vụ nổ xảy ra khi đồng xu chạm vào nhiều chấu của cổng sạc cùng lúc gây đoản mạch. Khi đó, cổng sạc phát nổ bắn tia lửa điện và sinh nhiệt cực lớn. Cậu bé trong video đã may mắn không bị bỏng nặng.

Hiện nay, khi xe điện ngày càng phổ biến thì các yếu tố an toàn liên quan đến nguy cơ cháy nổ loại phương tiện này càng được quan tâm nhiều hơn. Sự cố về hệ thống điện được coi là 1 trong 3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến cháy xe điện

Những sự cố về hệ thống điện như pin Lithium-ion kém chất lượng, chạm chập đường dây điện, quá nhiệt do làm mát kém, thoát nhiệt kém, các mối tiếp xúc kém dẫn đến xuất hiện tia lửa điện, làm cho xe có thể bốc cháy bất cứ khi nào.

Dù xe điện có tỉ lệ xảy ra cháy thấp hơn xe xăng, nhưng thiệt hại từ các vụ cháy xe điện có thể lớn hơn rất nhiều.

(Theo Newsflare)