{keywords}
Từ trái qua: CEO Facebook, Twitter, Google. (Ảnh: CNBC)

CEO Facebook Mark Zuckerberg, CEO Google Sundar Pichai, CEO Twitter Jack Dorsey sẽ xuất hiện trước các thành viên của Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện vào ngày 25/3. Trong thông báo về phiên điều trần mới, những người đứng đầu Ủy ban chỉ ra tin giả về vaccine Covid-19 và gian lận bầu cử Mỹ đã xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội.

Thông báo viết các gã khổng lồ công nghệ đã không thừa nhận vai trò của họ trong việc bồi đắp, nâng cao một cách trắng trợn thông tin sai sự thật tới khán giả. Ủy ban cho rằng việc tự quản lý trong ngành là một thất bại. “Chúng ta phải bắt đầu công việc thay đổi động cơ khiến các công ty mạng xã hội cho phép và thậm chí cổ động tin giả, tin sai sự thật”.

Trong số ba CEO kể trên, Zuckerberg xuất hiện trước Quốc hội nhiều nhất. Phiên điều trần tháng 3 đánh dấu lần thứ tư ông làm chứng từ tháng 7/2020. Với Pichai và Dorsey, đây là sẽ lần điều trần thứ ba.

Năm 2020, Zuckerberg và Pichai cùng ra điều trần vì hành vi phản cạnh tranh và “lá chắn” bảo vệ việc kinh doanh của họ. Dorsey sau đó cùng Zuckerberg điều trần trước một Ủy ban khác về cáo buộc kiểm duyệt trên nền tảng, điều mà cả hai đều phủ nhận.

Du Lam (Theo CNBC)

Bảng tin Facebook thay đổi thế nào từ hôm nay?

Bảng tin Facebook thay đổi thế nào từ hôm nay?

Quyết định cấm người dùng Australia xem và chia sẻ tin tức của Facebook ảnh hưởng tới người dùng toàn cầu.