Một đoạn video được chia sẻ và lan truyền nhanh chóng trên TikTok với tên gọi “thử thách Benadryl”, mà những người tham gia sẽ phải uống hàng chục viên thuốc Benadryl một lúc. Theo những video được chia sẻ trên TikTok, việc uống Benadryl quá liều có thể mang lại cảm giác phấn khích, “lâng lâng khó tả”, thậm chí có thể tạo ra ảo giác như sử dụng ma túy đá.

Benadryl là một loại thuốc chống dị ứng có thể dễ dàng mua được ở các quầy thuốc.

Đã có 3 thiếu niên sống tại bang Texas (Mỹ) thực hiện theo những nội dung được lan truyền trên TikTok và đã được người nhà đưa đến trung tâm y tế nhi khoa Cook Children ở thành phố Fort Worth (bang Texas) trong tình trạng nguy kịch.

Ba thiếu niên suýt tử vong vì thực hiện theo thử thách trên TikTok - 1

3 thiếu niên phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì thực hiện theo thử thách nguy hiểm trên TikTok (Ảnh minh họa)

Một trong 3 trường hợp phải nhập viện đó là thiếu niên 14 tuổi có tên Rebekah, người đã uống một lúc 14 viên thuốc Benadryl trước lúc đi ngủ. Cô Katie, mẹ của Rebekah cho biết con của mình đã rơi vào tình trạng gặp ảo giác, nói sảng và nhịp tim tăng vọt một lên đến 199 nhịp/phút, khiến gia đình phải nhanh chóng mang thiếu niên này đến bệnh viện để cấp cứu.

Rebekah sau đó đã được các bác sĩ giám sát một cách gắt gao qua đêm và may mắn nhịp tim đã trở lại ổn định vào sáng hôm sau.

Hai thiếu niên khác cũng đã phải đưa đến phòng cấp cứu của trung tâm y tế nhi khoa Cook Children với các triệu chứng tương tự như Rebekah, mà nguyên do cũng vì uống thuốc Benadryl với một lượng lớn.

May mắn, cả 3 thiếu niên đều đã có thể phục hồi và không để lại di chứng nguy hiểm nào. Các bác sĩ cho biết Benadryl là loại thuốc cực kỳ có hại khi sử dụng liều cao, có thể gây ra tình trạng rối loạn nhịp tim, nhịp tim tăng nhanh, ảo giác, co giật và thậm chí có thể mất mạng.

“Điều khiến chúng tôi bất ngờ là có 3 bệnh nhân, đều ở tuổi thiếu niên, phải nhập viện chỉ trong vòng một tuần. Không có ai trong số họ có ý định tự sát, mà tất cả cho biết họ đã thực hiện theo một thử thách trên TikTok”, Amber Jewison, một bác sĩ làm việc tại trung tâm y tế nhi khoa Cook Children cho biết.

Qua sự việc này, Katie, mẹ của Rebekah, cũng đã gửi lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh khác để quan tâm nhiều hơn đến những gì mà con cái của họ đang làm, đặc biệt trên môi trường Internet.

“Là bậc cha mẹ, ai cũng lo lắng việc con cái của mình sử dụng thuốc gây nghiện, nhưng tôi không ngờ rằng con của mình lại sử dụng thuốc chống dị ứng”, Kaite cho biết. “Tôi chỉ muốn cảnh báo tất cả các bậc phụ huynh về điều này bởi vì nó rất nguy hiểm. Tôi đang rất giận giữ vì những kẻ không có bằng cấp y tế nhưng lại đang khuyến khích những đứa trẻ làm theo họ, và con cái chúng ta lại đang rất tin tưởng những kẻ như vậy trên Internet”.

Đây không phải là lần đầu một thử thách điên rồ và nguy hiểm xuất hiện trên TikTok.

Cách đây không lâu, một trò đùa có tên gọi “thử thách đồng xu” cũng đã được chia sẻ nhanh chóng trên TikTok khiến nhiều người lo ngại. Những người tham gia trò đùa này sẽ cắm củ sạc smartphone vào ổ cắm, rồi sử dụng một đồng xu thả vào khoảng hở giữa củ sạc và ổ cắm điện. Khi này đồng xu sẽ tiếp xúc với phần chân cắm bằng kim loại bị hở ra và gây nên hiện tượng tóe lửa do đoản mạch. Những người tham gia thử thách nguy hiểm này sẽ quay lại video về sự việc rồi chia sẻ lên TikTok. Trò nghịch ngu dại đã gây ra ít nhất 6 vụ hỏa hoạn tại Mỹ vì chập điện.

Hay gần đây là “thử thách muối” (The Salt Challenge), khi những người tham gia phải đổ cả lọ muối vào miệng, cố gắng nuốt và quay video thực hiện để đăng lên TikTok. Các chuyên gia cảnh báo làm theo điều này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể, thậm chí chết người.

Những trò đùa mạo hiểm thường xuất hiện nhiều trên TikTok hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác vì đối tượng người dùng của TikTok là giới trẻ nên thường hưởng ứng theo, bất chấp những nguy hại có thể xảy ra cho chính bản thân mình.

(Theo Dân Trí, Medium/Uniq)

TikTok trở thành “phép thử” của chính quyền Trump, giới truyền thông nói gì?

TikTok trở thành “phép thử” của chính quyền Trump, giới truyền thông nói gì?

TikTok đã trở thành một mối đe dọa lớn đối với các ứng dụng xã hội hàng đầu như Facebook, Snapchat và Instagram. Trong những ngày gần đây, cái tên TikTok càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.