{keywords}
 

Các tổ chức, doanh nghiệp toàn cầu đối mặt với các thách thức mới do Covid-19 gây ra. Làm việc từ xa hay làm việc kết hợp tại chỗ và từ xa (hybrid) trở thành một lựa chọn bắt buộc. Đi cùng với nó là độ phức tạp và phạm vi của các mối đe dọa ngày một tăng.

Theo khảo sát của hãng bảo mật Kaspersky, hơn một nửa số doanh nghiệp cho rằng các rủi ro an ninh mạng của họ bắt nguồn từ nội bộ. Ba lo ngại hàng đầu về an ninh mạng của doanh nghiệp đều liên quan đến người lao động hoặc lỗi của con người, bao gồm: Chia sẻ dữ liệu không phù hợp qua thiết bị di động (47%); đánh mất thiết bị di động khiến tổ chức gặp rủi ro (46%); và người lao động sử dụng tài nguyên CNTT không phù hợp (44%).

Trước vấn đề này, Microsoft cho rằng, không nên áp một tiêu chuẩn an toàn từ ngoài vào mà cần tích hợp chặt chẽ các thành phần của hệ thống bảo mật ngay trong sản phẩm, nền tảng mà doanh nghiệp đang dùng, chẳng hạn Microsoft 365 Defender. Từ đó, bảo đảm sự liền mạch trong việc quản lý truy cập an toàn, bảo mật dữ liệu, đáp ứng các yêu cầu quy định và bảo vệ khỏi các mối đe dọa.

Một ví dụ cụ thể là Siemens. Từ khi Covid-19 khởi phát, hơn 140.000 nhân viên tại 43 quốc gia của Siemens bắt đầu làm việc tại nhà hoặc bên ngoài văn phòng từ 2 tới 3 ngày mỗi tuần. Do nhu cầu liên lạc từ xa tăng đột biến, Siemens đưa ra thay đổi chiến lược là triển khai Microsof Teams làm nền tảng cộng tác chính và chuyển sang đám mây Microsoft 365… Trước đó, trong hơn một thập kỷ, công ty này chỉ sử dụng giải pháp liên lạc tại chỗ. Ngoài ra, hãng cũng dùng Microsoft Endpoint Manager để quản lý từ xa thiết bị dùng cho công việc của nhân viên.

Theo ông Tiago Charréu, Trưởng nhóm triển khai Microsoft Teams toàn cầu của Siemens, tháng đầu tiên, họ tổ chức 41 sự kiện trực tiếp Teams và tăng lên 1.500 trong quý cuối năm 2020. Với 200 phòng đang dùng hiện nay và thêm 2.000 phòng dự kiến cuối năm, các kỹ thuật viên phòn họp tiết kiệm được nhiều thời gian khi không phải giám sát thiết bị và xử lý sự cố, thay vào đó tập trung vào các ưu tiên kinh doanh cốt lõi.

Du Lam

Microsoft ra loạt máy tính Surface và smartphone gập mới

Microsoft ra loạt máy tính Surface và smartphone gập mới

Microsoft vừa công bố 5 sản phẩm Surface mới, bao gồm điện thoại Surface Duo 2, Surface Pro 8, Surface Go 3, Surface Laptop Studio và Surface Pro X.