100% danh sách tổng hợp thông tin F0 đã cập nhật trên bản đồ

Bắc Giang là một trong bảy địa phương trên cả nước đã triển khai phần mềm Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 (CovidMaps) để phục vụ cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh mình, cùng với Đà Nẵng, Gia Lai, Hải Dương, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và Phú Yên.

{keywords}
Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 tại Bắc Giang giúp cộng đồng, người dân theo dõi trực quan thông tin về dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Ngô Đình Tiến, Phó Giám đốc Sở TT&TT Bắc Giang cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở này đã tiếp nhận và vận hành phần mềm bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19.

Sở TT&TT và Sở Y tế Bắc Giang đã phối hợp thực hiện cập nhật dữ liệu trên phần mềm bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 của tỉnh để đảm bảo cung cấp các thông tin kịp thời về diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Bắc Giang.

Cụ thể, Sở Y tế Bắc Giang chịu trách nhiệm cung cấp thông tin, dữ liệu về diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, bao gồm các thông tin về: danh sách, địa chỉ các cơ sở cách ly tập trung; danh sách, địa chỉ các khu vực phong tỏa; danh sách tổng hợp thông tin các F0, báo cáo nhanh về các trường hợp F0.

Các thông tin dịch tễ do Sở Y tế cung cấp được Sở TT&TT cập nhật liên tục trên phần mềm bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 của tỉnh để đảm bảo cung cấp thông tin cho cộng đồng, người dân nhanh chóng, kịp thời.

“Đến nay, chúng tôi đã cập nhật kịp thời 100% danh sách tổng hợp thông tin F0 trên địa bàn phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tỉnh và cung cấp thông tin cần thiết cho người dân về diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh”, ông Ngô Đình Tiến chia sẻ.

Để sử dụng bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 trên địa bàn Bắc Giang, trước tiên người dùng cần truy cập vào một trong hai địa chỉ covidmaps.bacgiang.gov.vn,  bandodichte.bacgiang.gov.vn. Trên giao diện bản đồ, người dùng có thể chọn các mục bên góc trái để xem chi tiết thông tin về các cơ sở cách ly tập trung, khu vực nhà bệnh nhân, nơi bệnh nhân đến trong vòng 14 ngày, nơi bệnh nhân đến đã hơn 14 ngày, các bệnh viện và cơ sở y tế, các khu vực phong tỏa và cách ly y tế cũng như các chốt kiểm dịch.

{keywords}
Bắc Giang theo dõi Covid-19 bằng bản đồ dịch tễ điện tử

Cùng với đó, bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 của Bắc Giang cũng cung cấp danh sách các bệnh nhân theo mã số bệnh nhân kèm giới tính và tình trạng hiện tại, nơi đang điều trị.

Nhiều ứng dụng công nghệ đang hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

Bên cạnh bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19, Bắc Giang cũng đang triển khai Hệ thống phần mềm phòng, chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid -19 theo thời gian thực trên địa bàn tỉnh.

Là giải pháp do Công ty cổ phần Công nghệ ATALINK tài trợ, hệ thống phần mềm phòng, chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 theo thời gian thực trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được kích hoạt từ ngày 17/5.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ truy cập vào trang web bacgiang.atalink.com để khai báo trực tuyến nội dung báo cáo đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại doanh nghiệp mình. Qua đó, sẽ giúp cho công tác tổng hợp, theo dõi, chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

{keywords}
Tính đến chiều ngày 17/5, toàn tỉnh Bắc Giang đã có 382.802 lượt cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Song song với đó, cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước, Bắc Giang đã vận động các cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn cài đặt và sử dụng Bluezone - ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19; đồng thời triển khai các ứng dụng hỗ trợ khai báo y tế điện tử NCOVI, VHD để người dân khai báo, cung cấp thông tin phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo số liệu thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, tính đến thời điểm 17h ngày 17/5/2021, toàn tỉnh Bắc Giang đã có 382.802 lượt cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, đạt trên 21% dân số và hơn 26% số người có smartphone.

“Hiện nay, theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, cơ sở dữ liệu khai báo y tế của công dân (khaibaoyte.vn) đã được kết nối với ứng dụng Bluezone. Do vậy, khi khai báo y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, người dân chỉ cần khai trên một hệ thống, dữ liệu sẽ được kết nối liên thông”, đại diện Sở TT&TT Bắc Giang chia sẻ thêm.

 

Ngoài ra, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở TT&TT đã tham mưu UBND tỉnh triển khai tạo tài khoản Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Giang” đăng tải kịp thời thông tin chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, cũng như thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để giúp người dân thuận lợi trong tiếp cận thông tin.

Kiên Trung - Vân Anh