- Sáng nay, Bộ TT&TT và UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Bắc Kạn (1/1/1997 - 1/1/2017).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng cho biết, lễ kỷ niệm là sự kiện chính trị quan trọng, văn hóa có ý nghĩa đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo 

Nhiều hoạt động diễn ra tại Bắc Kạn gồm: Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất; Hội thảo khoa học cấp tỉnh "Bắc Kạn - 20 năm chặng đường phấn đấu và phát triển; Triển lãm ảnh "Bắc Kạn - 20 năm xây dựng và phát triển"...

Đặc biệt Bộ TT&TT sẽ phối hợp với tỉnh Bắc Kạn tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý". 

Nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

Ngày 6/11/1996, Quốc hội khóa 9 kỳ họp thứ 10 đã phê chuẩn việc chia tỉnh Bắc Thái thành 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn. Ngày 1/1/1997, tỉnh Bắc Kạn chính thức được  tái lập và đi vào hoạt động, đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu và sự khởi đầu mới của Bắc Kạn trên con đường xây dựng và phát triển.

Sau 20 năm từ một tỉnh khó khăn, kinh tế chậm phát triển, Bắc Kạn đã có sự đổi thay, chuyển mình vươn lên. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 20 năm qua tăng 11,5%/năm, thu nhập bình quân đầu người năm 2016 đạt 1.280 USD, tăng gần 15 lần so với năm 1997...

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ, Bắc Kạn là 1 trong những căn cứ địa cách mạng trước đây, hiện giờ vẫn là tỉnh còn nhiều khó khăn.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Bắc Kạn, ông mong các cơ quan báo chí dành thời gian tìm hiểu sâu về Bắc Kạn, giới thiệu những thành tựu đạt được 20 năm qua, những chủ trương chính sách mới nhằm thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội, những tiềm năng thế mạnh của tỉnh như du lịch, văn hóa, đặc sản của địa phương...

Hương Quỳnh