Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh dự buổi lễ này.

{keywords}
VNPT Bạc Liêu tài trợ chương trình dạy và học trực tuyến VnEdu-LMS.

Theo ông Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc VNPT Bạc Liêu, kênh truyền hình “Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu” được phát trên nền tảng hệ thống MyTV của VNPT. Theo đó, hệ thống này tận dụng cơ sở hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin hiện có của VNPT. Đặc biệt, kênh truyền hình này giúp Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ trên cơ sở đó thực hiện việc giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh được tốt, thuận lợi hơn; giáo viên chủ động trong việc giảng dạy, không còn phụ thuộc vào giờ phát sóng của kênh truyền hình Bạc Liêu (BTV) như nhiều tháng qua.

Theo đó, sau khi ra mắt, kênh sẽ hoạt động thường xuyên, liên tục kể cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Đồng thời, với khả năng mở rộng sang nhiều lĩnh vực, nhiều đối tượng học khác nhau như phổ cập kiến thức pháp luật, kiến thức các chuyên đề khác…, giúp giáo viên, học sinh trong tỉnh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa rất thuận lợi, thiết thực, bổ ích.

{keywords}
VNPT Bạc Liêu trao hỗ trợ ngành giáo dục 10.000 SIM điện thoại.

Nhân dịp này, VNPT Bạc Liêu đã hỗ trợ ngành giáo dục Bạc Liêu 10.000 SIM (miễn phí SIM và 2 tháng cước sử dụng đầu tiên) trị giá 900 triệu đồng, kết nối trực tuyến trong quá trình học tập cho các em học sinh trong tỉnh.

Cũng theo ông Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc VNPT Bạc Liêu, trước đó, ngày 23/11 vừa qua, được sự ủy quyền của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đại diện lãnh đạo VNPT Bạc Liêu đã trao tặng 2.000 máy tính bảng và SIM 4G để ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Phương Dung