Bắc Ninh tiếp tục vận động người dân dùng Bluezone phòng Covid-19

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa chỉ đạo Sở TT&TT tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tỉnh cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế trên các ứng dụng NCOVI, Bluezone hoặc tokhaiyte.vn.

Cũng trong chỉ đạo ngày 9/5 với lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Bắc Ninh, lãnh đạo UBND tỉnh này yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Sở Y tế được yêu cầu phải tăng cường ứng dụng CNTT để tìm kiếm, xác định các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

{keywords}
Tính đến nay, ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone đã có hơn 31,7 triệu lượt cài đặt, sử dụng.

Cùng với việc tiếp tục vận động người dân Bắc Ninh cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế trên các ứng dụng NCOVI, Bluezone hoặc phần mềm tokhaiyte.vn, Sở TT&TT và các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh còn được yêu cầu tăng cường thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.

Sở TT&TT còn được giao chủ trì, phối hợp triển khai các giải pháp họp trực tuyến, làm việc qua mạng, chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn.

Tại Hà Nội, thông tin với ICTnews, đại diện phòng CNTT, Sở TT&TT Hà Nội cho biết, bên cạnh việc chú trọng yêu cầu người dân khai báo y tế điện tử thông qua QR Code, Sở cũng đã đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone. Mục đích là để phục vụ giám sát, truy vết tiếp xúc các ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển, đã được Bộ Y tế và Bộ TT&TT cho ra mắt từ ngày 18/4/2020 nhằm góp phần bảo vệ cộng đồng trước đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Tính đến nay, tổng số lượt tải ứng dụng Bluezone đã hơn 31,7 triệu lượt.

{keywords}
Ứng dụng Bluezone thời gian qua đã được bổ sung thêm nhiều tính năng mới như: khai báo y tế tự nguyện, quét mã QR khi vào các địa điểm công cộng, gửi phản ánh đến cơ quan y tế...

Thời gian qua, ứng dụng Bluezone cũng đã được triển khai các chức năng khai báo y tế tự nguyện, quét mã QR khi vào các địa điểm công cộng, gửi phản ánh đến cơ quan y tế, thông báo tình hình dịch bệnh...

Về cơ bản, ứng dụng Bluezone hiện đã có đầy đủ các tính năng cần thiết hỗ trợ cộng tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời cũng là công cụ hữu hiệu giúp cơ quan chức năng thông báo, tuyên truyền đến người dân.

Quá trình triển khai ứng dụng Bluezone qua các đợt dịch, bệnh bùng phát trước đây đã cho thấy, hầu hết người dân đều đã được tuyên truyền, hiểu được mục đích và vai trò của ứng dụng Bluezone, có khả năng đón nhận và sử dụng.

Nếu người dân càng tuân thủ, cài đặt và sử dụng thường xuyên trước khi dịch bùng phát thì khi có trường hợp lây nhiễm ngoài cộng đồng và dịch bùng phát thì công tác khoanh vùng, truy vết sẽ được thực hiện nhanh, chính xác và hạn chế sự bỏ lọt những người nghi nhiễm.

Số người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone càng nhiều thì hiệu quả truy vết càng cao. Trong trường hợp hầu hết người dân có điện thoại di động thông minh đều cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone thì không chỉ giúp cơ quan chức năng khoanh vùng nhanh, cách ly sớm, chính xác, thu hẹp được phạm vi mà còn giúp cuộc sống của người dân, các hoạt động của xã hội diễn ra bình thường.

Cùng với Bluezone, trong các giải pháp công nghệ đã được Bộ TT&TT đề nghị các địa phương triển khai áp dụng tại “Tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ giải pháp hỗ trợ phòng, chống và truy vết Covid-19 trong cộng đồng”, còn có 4 giải pháp gồm: ứng dụng khai báo y tế cho người nhập cảnh VHD, ứng dụng quản lý tờ khai y tế tự nguyện NCOVI, hệ thống ghi nhận việc đến/đi tại các địa điểm công cộng (mã QR Code) và hệ thống bản đồ chống dịch - An toàn Covid-19.

Bộ TT&TT nhận định, việc triển khai các giải pháp công nghệ kết hợp với các biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng và biện pháp hành chính của chính quyền sẽ góp phần giúp phát hiện sớm trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, khoanh vùng dịch Covid-19 một cách hiệu quả.

M.T

Duy trì hoạt động bình thường của xã hội khi có dịch bệnh với Bluezone

Duy trì hoạt động bình thường của xã hội khi có dịch bệnh với Bluezone

Nếu mỗi người dân đều cài đặt và bật Bluezone, cơ quan y tế sẽ khoanh vùng dịch chính xác, chỉ cách ly những người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, không phải cách ly cả thôn, cả xã, cả huyện, cách ly hàng nghìn người.

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Vỏ bọc tinh vi của clip khuyên nhịn ăn, tự bỏ đói trên TikTok

Bất chấp các quy định, những video cổ vũ nhịn ăn, giảm cân quá mức vẫn phát triển mạnh trên ứng dụng mạng xã hội nhờ vỏ bọc tinh vi của các nhà sáng tạo nội dung.

Vì sao Instagram Reels khó lòng đuổi kịp TikTok?

Instagram Reels không hề bắt chước TikTok mà chỉ là đang ‘nương theo xu thế’, nhưng độ ‘gây nghiện’ vẫn kém xa.

Nhà mạng EU kêu gọi san sẻ chi phí, Google nói không

Trước lời kêu gọi Big Tech san sẻ chi phí mạng của các hãng viễn thông EU, lãnh đạo Google cho rằng đó là ý tưởng từ chục năm trước.

 

Đang cập nhật dữ liệu !