Bách hoá Xanh đặt mục tiêu 1.000 cửa hàng, phủ sóng toàn miền Nam

ictnews Chuỗi Bách hoá Xanh của Thế Giới Di Động muốn mở thêm khoảng hơn một trăm cửa hàng để đạt 1.000 vào cuối năm nay, đang hướng dần ra khu vực Nam Trung Bộ.

Sau khi Bách hoá Xanh đạt những mục tiêu doanh thu nhất định, Thế Giới Di Động (TGDĐ) đang có kế hoạch nâng tổng cộng lên 1.000 cửa hàng hết năm 2019, mở rộng mạnh ra ngoài TP.HCM. Trước đây, TGDĐ chỉ đặt mục tiêu 700 cửa hàng cho năm nay.

Bên trong một cửa hàng Bách hoá Xanh. Ảnh: Hải Đăng

Sau khi mở rộng mạnh về miền Tây và Đông Nam Bộ, chuỗi bách hoá đang dần hướng sang khu vực miền Trung, với hai tỉnh mới nhất Ninh Thuận và Khánh Hoà. Cộng thêm một số cửa hàng ở Bình Thuận, Bách hoá Xanh đã có gần 20 cửa hàng ở khu vực miền Trung. Nếu mở rộng thêm khu 5 tỉnh nữa, chuỗi bán hàng tiêu dùng của TGDĐ sẽ chính thức phủ hết Nam Trung Bộ. Hiện nay BHX đã phủ gần trọn vẹn các tỉnh khu vực Nam Bộ, chỉ còn lại tỉnh tận cùng Cà Mau là chưa được mở.

Tính tới 31/10, Bách hoá Xanh đã có tổng cộng 866 cửa hàng, do đó mục tiêu mở thêm 134 cửa hàng mới trong hai tháng có vẻ khả thi với tốc độ mở nhanh của TGDĐ. Ngoài ra, sự phân bố địa điểm đã cân bằng hơn, hơn một nửa số shop Bách hoá Xanh đã nằm ngoài TP.HCM.

Hiện BHX có 452 cửa hàng tại 20 tỉnh khu vực Nam & Nam Trung Bộ. Theo loại cửa hàng, Bách hoá Xanh có 161 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 19% số cửa hàng toàn chuỗi.

Việc quyết định đẩy mạnh số lượng cửa hàng là nhờ TGDĐ liên tục duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận ròng khả quan trên 30%. Công ty đã quyết định tăng tốc cho chuỗi BHX khi chuỗi này đạt được các cột mốc quan trọng sớm hơn so với kế hoạch.

Cụ thể, Bách hoá Xanh đã vượt mốc 700 cửa hàng cho cả năm 2019 từ tháng 8 (trước 4 tháng so với kế hoạch) và duy trì EBITDA luỹ kế dương tại cửa hàng (có lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao). Trên cơ sở đó, TGDĐ đã đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng mới, thử nghiệm kinh doanh tại khu vực miền trung ngay trong năm 2019.

Hiện doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách hoá Xanh trong tháng 10 đạt 1,3 tỷ đồng/tháng (chỉ tính các cửa hàng khai trương trước 01/10/2019).

Bên cạnh đó, Bách hoá Xanh đã nâng cấp đồng loạt 57 cửa hàng 300m2 đang hoạt động tốt thành mô hình Double Shop (kết hợp bán gia dụng nhỏ & đồ dùng nhà bếp) trong tháng 10/2019.

Doanh thu sau nâng cấp của các cửa hàng này ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 20% so với trước đây. Như vậy, cùng với 6 cửa hàng đã thử nghiệm từ quý 2, Bách hoá Xanh hiện đang vận hành 63 cửa hàng Double Shop. Trong mô hình này, hàng gia dụng nhỏ và đồ dùng nhà bếp đóng góp khoảng 10% doanh thu tại cửa hàng.

Biên lợi nhuận gộp cuối tháng 10/2019 sau hủy hàng & mất mát đạt mức hơn 20%. Như vậy, tính từ khoảng 18% cuối tháng 12/2018, biên lợi nhuận gộp của BHX đã tăng hơn 2% và vượt chỉ tiêu đặt ra đầu năm 2019. Trong dài hạn, công ty cho biết tập trung nỗ lực tối ưu công tác mua hàng để tiếp tục gia tăng biên lợi nhuận nhưng không tăng giá bán nhằm phục vụ hiệu quả số đông khách hàng.

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !