Bài học từ Muji: ứng dụng thành công big data vào bán lẻ

Từ thành công trong việc mang lại trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho khách hàng nhờ big data, thương hiệu thời trang Nhật Bản Muji đã mang đến bài học về ứng dụng công nghệ trong ngành dịch vụ bán lẻ.

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng với big data

Muji đã triển khai nền tảng Interact Edge nhằm tạo doanh số cao hơn qua các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho hơn hai triệu khách hàng đăng ký sản phẩm của hãng.

InteractEdge giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trên tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số. Nền tảng này giúp khởi tạo và quản lý nội dung, quản lý quyền truy cập vào nội dung, đề xuất nội dung được cá nhân hóa và khả năng giao dịch từ bất kỳ đâu và bởi bất kỳ ai. Dựa trên phân tích Big-data và các thuật toán ML nâng cao, InteractEdge đưa ra các đề xuất cụ thể phù hợp với bối cảnh dành cho khách hàng.

Muji đem lại trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho khách hàng

Thấu hiểu khách hàng là chìa khoá thành công

Một công thức được coi là thành công khác của Muji là khả năng tận dụng kỹ thuật số để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng khi phát triển một ứng dụng di động có tên Muji Passport vào tháng 5/2013. 

Ứng dụng Muji Passport

Với Muji Passport, khách hàng tìm kiếm thông tin cửa hàng và sản phẩm cũng như tình trạng còn hàng trong cửa hàng. Ứng dụng còn cho phép công ty nắm bắt dữ liệu Clickstream và kết nối dữ liệu đó với dữ liệu tại các điểm bán hàng hiện có và các dữ liệu khách hàng khác. Điều này cho phép nó thực hiện các thông báo đẩy trong ứng dụng một cách kịp thời hơn, hiệu quả hơn và đem lại trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng. Kết quả là khách hàng tỏ ra yêu thích chức năng này, phản ánh qua mức tăng 46% lượng mua sắm tại cửa hàng sau khi ứng dụng ra mắt. 

Thêm nữa, ứng dụng còn có chức năng như một thẻ tích điểm. Muji Passport thực sự đã nâng cao đáng kể trải nghiệm khách hàng cho Muji bằng cách kết nối hành trình kỹ thuật số và ngoại tuyến của khách hàng.

Nhờ sự thấu hiểu hành vi khách hàng, hành trình mua sắm của người dùng đều được ghi lại và diễn ra trên Muji Passport. Chính vì thế, hiểu rõ khách hàng cũng sẽ giúp nhà bán lẻ bán kèm và bán thêm các sản phẩm cũng như xây dựng các dòng doanh thu mới.

Hệ sinh thái COPE2N đồng hành cùng doanh nghiệp bán lẻ chuyển đổi số

Câu chuyện của Muji không phải là tấm gương thành công duy nhất khi ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh. Tại Việt Nam, COPE2N đang cùng nhiều doanh nghiệp bán lẻ mang đến trải nghiệm mua sắm vượt trội cho khách hàng thông qua những hiểu biết sâu sắc về hành người dùng. 

Được CMC Telecom nghiên cứu, phát triển và xây dựng cùng với các đối tác hàng đầu Việt Nam và thế giới, COPE2N là một hệ sinh thái chuyển đổi số cung cấp những tư vấn chuyên sâu nhất cho các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu như: ngành bán lẻ, logistic, ngành hàng tiêu dùng, tài chính, chăm sóc sức khỏe, bất động sản… 

Chuyển đổi số cùng COPE2N của CMC Telecom chỉ với 1 click trong 5 phút

Bên cạnh chức năng tư vấn và hiểu biết sâu sắc về chuyển đổi số, hệ sinh thái của COPE2N là những sản phẩm của CMC Telecom với các đối tác công nghệ lớn trên thế giới như Microsoft, Google, Amazon cũng như các sản phẩm Make in Vietnam dành riêng cho đặc thù thị trường Việt. Doanh nghiệp chỉ cần “1click” và mất 5 phút để cùng COPE2N thực thi chiến lược chuyển đổi số thông qua những nhóm sản phẩm dịch vụ chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp: quản trị nhân sự, quản trị công nghệ, quản trị giao nhận, quản trị bán hàng, quản trị văn phòng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và tối ưu quản trị, vận hành. 

Để đưa ra được những lời khuyên, gợi ý phù hợp cho từng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, COPE2N sở hữu đội ngũ chuyên gia đầu ngành của CMC Telecom có kiến thức và chuyên môn sâu rộng trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và tài chính. Trong cuộc đua chuyển đổi số, nếu doanh nghiệp đang đi tìm một giải pháp số hóa chuyên nghiệp, toàn diện và đầy đủ thì COPE2N là một “địa chỉ” uy tín.

Trải nghiệm COPE2N và nhận tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại: https://copen.vn/  

Thúy Ngà

Tại sao Ấn Độ theo đuổi việc chế tạo chip tiên tiến? Icon

Ấn Độ đã dành một vùng đất rộng lớn ở bang Gujarat, quê hương của thủ tướng Narendra Modi, làm địa điểm xây dựng nhà máy chế tạo chip trị giá khoảng 20 tỷ USD.

Doanh nghiệp công nghệ Việt và những mục tiêu đầy tham vọng năm 2023

Những ngày đầu xuân năm mới, các doanh nghiệp công nghệ số Việt cho thấy sự lạc quan, đồng thời đưa ra nhiều kỳ vọng về những sức bật tăng trưởng mới năm 2023.

Chung tay "làm sạch" không gian mạng

Các chuyên gia cho rằng, nếu không quyết liệt làm sạch không gian mạng, đẩy lùi vấn nạn lừa đảo online đang ngày càng nở rộ, rất có thể nhiều người dân sẽ e ngại khi hoạt động trên không gian mạng.

Microsoft và nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2023

Thương vụ thâu tóm nhà làm game Activision Blizzard cùng các kế hoạch đối phó với suy thoái kinh tế sẽ là trọng tâm của Microsoft trong năm 2023

Kỳ lân công nghệ 8 tỷ USD từng "đốt sạch" vốn, không doanh thu

Dream Sports, công ty sở hữu một trong những nền tảng trò chơi ảo lớn nhất Ấn Độ, trở thành kỳ lân công nghệ được định giá 8 tỷ USD, từng "đốt sạch" vốn và không có doanh thu.

Intel kiên định sứ mệnh đưa công nghiệp bán dẫn về nhà

“Trong hơn 3 thập kỷ, chúng tôi đã để ngành công nghiệp của mình từ 80% tại Mỹ và châu Âu trở thành 80% sản xuất tại châu Á” - CEO Intel Pat Gelsinger thừa nhận.

EU đã siết chặt giám sát các gã khổng lồ công nghệ như thế nào? Icon

Liên minh châu Âu (EU) đã đẩy mạnh giám sát các gã khổng lồ công nghệ (Big Tech), từ thông qua các quy định mới đến thực hiện các vụ kiện chống độc quyền.

Tesla có làm nên cuộc cách mạng tiếp theo với dịch vụ xe tự lái? Icon

Sự ra đời của dòng xe điện Roadster đã tạo ra bước ngoặt trong ngành công nghiệp ô tô. Liệu Tesla có làm nên cuộc cách mạng tiếp theo với dịch vụ hỗ trợ tự lái FSD hay không?

Mẹo tiết kiệm pin điện thoại khi du lịch Tết

Những mẹo này giúp điện thoại kéo dài thêm thời lượng sử dụng khi đi chơi Tết.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Đang cập nhật dữ liệu !