Thời hạn nộp bài dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 đang đến khá gần, các bạn học sinh cũng đang cố gắng hết sức tìm kiếm các bài viết mẫu để có ý tưởng hoàn thành bài. Trên mạng có cả một số các bài mẫu UPU viết về thế hệ cầu thủ U23 Việt Nam.

Bên dưới sẽ là phần giới thiệu một vài bài mẫu viết thư về thế hệ cầu thủ U23 Việt Nam như những thần tượng và người hùng đích thực, chủ đề này sẽ mang lại rất nhiều cảm hứng khi trong năm qua bóng đá Việt Nam đã thành công rực rỡ và hiện vẫn đang hướng đến những mục tiêu cao hơn phía trước.

Như chúng ta đã biết, năm nay Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 sẽ có chủ đề: "Hãy viết một bức thư về người hùng của em" (Tiếng Anh: Write a letter about your hero). Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) gọi chủ đề năm 2019 là một "chủ đề truyền cảm hứng".

Thật vậy, chủ đề năm nay khá rộng nên các bạn học sinh có thể tự do lựa chọn những vị anh hùng có thật ngoài đời, hoặc anh hùng trong lịch sử, trong truyền thuyết, trong truyện cổ tích..., hoặc đơn giản là ông bà, cha mẹ, anh chị em, bạn bè…, hoặc tất nhiên lựa chọn cả các thần tượng bóng đá như các cầu thủ U23 Việt Nam.

Thời gian dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 sẽ chính thức khép lại vào ngày 15/2/2019 (tính theo dấu bưu điện). Bài dự thi viết thư UPU dài không quá 1.000 từ, viết tay trên 1 mặt giấy, cho vào phong bì có dán tem, và gửi thường qua đường bưu điện đến địa chỉ Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

b1-bai-mau-viet-thu-upu-lan-thu-48-ve-u23-viet-nam-viet-thu-upu-ve-nguoi-hung-cua-em-la-than-tuong-u23-viet-nam-2019.jpg

Hãy cùng tham khảo một vài bài mẫu viết thư UPU về thế hệ cầu thủ U23 Việt Nam như những thần tượng và người hùng đích thực, chủ đề này sẽ mang lại rất nhiều cảm hứng. Nguồn ảnh: zing.vn.

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 về U23 Việt Nam

Gửi John

Đã lâu chúng ta không liên lạc nhỉ. Trước hết tôi muốn chúc mừng vì Wolverhampton, đội bóng mà cậu kể cả nhà cậu là fan cứng, đã lên hạng và đang thi đấu khá tốt. Tôi cũng muốn chúc mừng vì Đội tuyển Anh của các bạn vào đến bán kết World Cup.

Trước kia chúng ta thường hay bàn luận về bóng đá mà nhỉ. Hôm nay tôi viết thư để chia sẻ một chút về niềm vui, niềm tự hào của tôi hay bất kỳ cổ động viên bóng đá Việt Nam nào thời điểm hiện tại, đó là xem Đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Việt Nam chúng tôi đang định hình một thế hệ tài năng mới mà chúng tôi tạm gọi là thế hệ U23, bởi thế hệ này khởi sắc từ giải U23 Châu Á 2018. Họ là Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Văn Thanh, và nhiều cầu thủ khác nữa.

Họ đến từ nhiều địa phương khác nhau, trưởng thành từ nhiều lò đào tạo bóng đá trẻ khác nhau, nhưng quan trọng hơn hết họ đang cùng tạo ra một diện mạo mới cho bóng đá Việt Nam.

Những cầu thủ này được đào tạo bài bản từ nhỏ, có chuyên môn vững chắc, và hiện nay đã được tin tưởng sử dụng cho Đội tuyển quốc gia như một bộ khung, và kết hợp tốt với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hơn như Anh Đức, Văn Quyết, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng...

Sự trưởng thành và thăng tiến của họ, đóng góp bởi vai trò lớn của huấn luyện viên Park Hang-seo, đã đưa Việt Nam đi hết từ thành công này đến thành công khác, từ hạng nhì ở giải U23 Châu Á 2018, đến hạng tư ASIAD 2018, và đến chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Người Việt Nam chúng tôi thường đổ ra đường ăn mừng mỗi khi Đội tuyển thắng trận, chúng tôi gọi đó là "đi bão". Và cũng khá là vui khi với thế hệ U23, trong năm vừa qua "đi bão" đã trở thành thói quen thường xuyên của chúng tôi.

Và tôi cũng vui khi thấy không ít người bạn nước ngoài quan tâm hơn đến những trận đấu của Đội tuyển Việt Nam hơn, và tham gia vào đoàn "đi bão" một cách nhiệt tình.

Nhìn lại, chắc hẳn tôi và nhiều cổ động viên bóng đá Việt Nam khác sẽ nhớ mãi hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam chiến đấu trong mưa tuyết ở Thường Châu, hình ảnh các cầu thủ dùng tay gạt tuyết cho Quang Hải đá phạt, hay hình ảnh các cầu thủ chia sẻ buồn vui với đồng đội chấn thương, như lúc Công Phượng cõng Văn Toàn ăn mừng chẳng hạn.

Đó không chỉ là một thế hệ tài năng, mà còn là một thế hệ đáng yêu nữa. Thế hệ này sẽ còn cần hướng đến những mục tiêu xa hơn, nhưng chúng tôi đều tin tưởng chắc chắn.

Vậy đó, tôi tạm khép lại bức thư ở đây thôi, không lại dài quá. Hy vọng từ phương xa bạn vẫn biết đến những thành công của Đội tuyển Việt Nam.

Hẹn gặp lại.

Ký tên:...