Thời hạn nộp bài dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 đang đến khá gần, và chắc hẳn các bạn học sinh cũng đang cố gắng tìm kiếm các bài viết mẫu để có ý tưởng hoàn thành bài. Trên mạng có một số các bài mẫu viết về các nhân vật đáng ngưỡng mộ trong truyện, ví dụ như nhân vật Harry Potter.

Bên dưới sẽ là phần giới thiệu một vài bài mẫu viết thư UPU 2019 về Harry Potter, một ý tưởng cũng khá hay khi các bạn học sinh có thể chia sẻ cảm nhận, góc nhìn và những điều học được từ nhân vật. Lưu ý đối với phần chào hỏi đầu thư, nội dung viết cho ai, viết lúc nào, viết để làm gì thì các bạn nên tự sáng tạo.

Ví dụ phần mở đầu thư thường phải có câu chào hỏi như: "Chào bạn. Tôi vẫn khỏe, còn bạn dạo này thấy nào. Tôi rất vui vì qua thư chúng ta có thể trao đổi nhiều điều thú vị như vậy. Hôm nay tôi muốn kể với bạn về một người mà tôi rất ngưỡng mộ..."

Như chúng ta đã biết, năm nay Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 sẽ có chủ đề: "Hãy viết một bức thư về người hùng của em" (Tiếng Anh: Write a letter about your hero). Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) gọi chủ đề năm 2019 là một "chủ đề truyền cảm hứng".

Thật vậy, chủ đề năm nay khá rộng nên các bạn học sinh có thể tự do lựa chọn vị anh hùng mà mình thần tượng, yêu mến nhất; các em có thể lựa chọn những vị anh hùng có thật ngoài đời, hoặc anh hùng trong lịch sử, trong truyền thuyết, trong truyện cổ tích..., hoặc đơn giản là ông bà, cha mẹ, anh chị em, bạn bè…

Thời gian dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 sẽ chính thức khép lại vào ngày 15/2/2019 (tính theo dấu bưu điện). Bài dự thi viết thư UPU dài không quá 1.000 từ, viết tay trên 1 mặt giấy, cho vào phong bì có dán tem, và gửi thường qua đường bưu điện đến địa chỉ Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 về Harry Potter

b1-bai-mau-viet-thu-upu-lan-thu-48-ve-harry-potter-bai-mau-viet-thu-upu-2019-harry-potter-viet-ve-nguoi-hung-cua-em.jpg

Hãy cùng tham khảo bài mẫu viết thư UPU 2019 về Harry Potter, một ý tưởng cũng khá hay khi các bạn học sinh có thể chia sẻ cảm nhận, góc nhìn và những điều học được từ nhân vật.

Hôm nay tôi viết bức thư chia sẻ cảm nhận về người hùng của tôi là anh bạn Harry Potter trong bộ truyện cùng tên, vì chắc hẳn bạn và nhiều bạn khác nữa cũng từng "điêu đứng" về chàng phù thủy này.

Với mình Harry Potter thực sự trở thành một người hùng mà mình yêu thích, với rất nhiều phẩm chất tốt đẹp mà có lẽ mình chỉ được một phần như vậy đã là tốt lắm rồi.

Nếu đọc truyện bạn sẽ thấy Harry là một người cực kỳ dũng cảm, trung thành, và vị tha; cậu không thích bị coi là trung tâm của sự chú ý và bực tức với những người lợi dụng sự nổi tiếng ấy vì mục đích cá nhân.

Harry thông minh, có trực giác nhanh nhẹn, có khả năng làm chủ tâm trí tốt, đưa ra quyết định đúng đắn, hợp lý trong những lúc quyết định, những tình huống khó khăn.

Harry cũng cho mình thầy khả năng kiềm chế nóng giận, không mất đi sự bình tĩnh và thể hiện sự vượt trội về pháp thuật trong những lúc khủng hoảng nhất.

Bên cạnh đó cậu có thể tự ra quyết định và tự tin về việc đó, mặc dù có thể đó là một sai lầm, kể cả chi tiết trong phần bốn, một số người cho rằng việc cậu tự bỏ phiếu quán quân cho mình  là một hành động "tự làm anh hùng".

Hay như trong phần bảy, cậu bị phát hiện khi chạy trốn cũng vì đòn phép có hiệu quả nhưng lại đặc trưng cho cậu (Đòn phép Giải giới, Expelliarmus Spell) được tung ra khi chiến đấu. Hành động liều lĩnh đó đã phá hủy toàn bộ kế hoạch.

Dù vậy nhìn chung một khi đã quyết định thì cậu sẽ tự nguyện kiên quyết làm đến cùng, mặc cho đó đã được dự tính trước là liều lĩnh, đi kèm với đó là sự kiên trì, bền bỉ, không bao giờ nao núng của cậu.

Trong một số trường hợp, Harry có thể trở nên vô cùng "đáng sợ" như đối với những người thân thiết như Hermione Granger, Ron Weasley, Gilderoy Lockhart, và Mundungus Fletcher... Khi ở trong một tâm trạng xấu và khi tranh cãi, thậm chí người bạn thân nhất của Harry cũng phải cảnh giác với cậu.

Nhưng một trong những sức mạnh lớn nhất của Harry Potter là tình yêu thương đối với mọi người mặc cho những khó khăn và thử thách.

Điều mình thích ở Harry đó là bài học về tình yêu thương của những người thân trong gia đình dành cho nhau, tình yêu ấy luôn tồn tại trong trái tim, trong tâm hồn và cả trong máu thịt của mỗi người.

Đó cũng có thể là bài học về tình bạn tri kỉ, tuy đôi lúc hiểu lầm nhau nhưng trong gian khó thì luôn gắn bó và đoàn kết, cùng nhau vượt qua bao hiểm nguy.

Đọc Harry Potter là đọc bài học về cách nhìn người, đôi khi họ trông giống kẻ ác, thích bắt nạt, hãm hại người khác nhưng biết đâu chừng phía sau vẻ độc ác ấy, sâu thẳm trong tâm hồn họ là một trái tim lương thiện và biết yêu thương...

Thôi mình kết thúc bức thư ở đây nhé. Bạn cũng có thể chia sẻ về nhân vật mà mình thần tượng.

Tạm biệt nha.