Các mẫu điện thoại từ iPhone 8 trở lên sẽ nhận được bản cập nhật này, trong đó bổ sung thêm một số tính năng chưa có sẵn khi iOS 16 được phát hành vào tháng 9 vừa qua, cụ thể:

Chia sẻ thư viện hình ảnh iCloud

Người dùng có thể tạo cả thư viện chia sẻ thay vì chỉ 1 album theo tiêu chuẩn trước đây với tối đa 5 người. Các thành viên được chia sẻ sẽ có quyền thêm, xoá, sửa hoặc đánh dấu bức ảnh và video yêu thích.

Tính năng chia sẻ thư viện hình ảnh iCloud. (Ảnh: 9to5Mac)

Tính năng sẽ được tích hợp vào ứng dụng Camera, cho phép người dùng sử dụng lựa chọn tự động gửi ảnh vào thư viện chia sẻ hay không.

Sự kiện trực tiếp của ứng dụng bên thứ ba

Sau khi cập nhật, màn hình khoá iPhone sẽ hiển thị tính năng sự kiện trực tiếp (Live Activities) cho biết thông tin về các trận thi đấu thể thao, chuyến đi trên các ứng dụng gọi xe hoặc các đơn đặt hàng giao đồ ăn.

Tính năng hữu ích dành cho iPhone 14 Pro và Pro Max. (Ảnh: MacRumors)

Tính năng này hữu dụng nhất trên iPhone 14 Pro và Pro Max, các mẫu điện thoại được trang bị cơ chế màn hình luôn bật (Always-On-Display)

Truy cập Apple Fitness+ không cần Apple Watch

Người dùng iPhone với iOS 16.1 sẽ có thể đăng ký thuê bao và truy cập Apple Fitness+ ngay cả khi họ không sở hữu Apple Watch. Điểm trừ là họ không thể thấy các chỉ số như mức tiêu hao calo hay nhịp tim theo thời gian thực.

Người dùng có thể truy cập dịch vụ Fitness+ mà không cần Apple Watch.
(Ảnh: YahooFinance)

Fitness+ là dịch vụ đăng ký gồm các bài tập thể dục hoặc ngồi thiền có hướng dẫn với giá 9,99 USD/tháng và 79,99 USD/năm. Apple đang tiến hành chương trình khuyến mãi 3 tháng Fitness+ miễn phí khi mua các sản phẩm iPhone, iPad và Apple TV mới. 

Hỗ trợ kết nối giao thức Matter tại màn hình chính

Matter là chuẩn kết nối mới giúp người dùng dễ dàng sử dụng mọi phụ kiện trong “ngôi nhà thông minh”, bất kể thiết bị do hãng nào sản xuất. Chẳng hạn, mọi người có thể đến cửa hàng và mua bóng đèn thông minh bất kỳ mà không cần lo lắng liệu nó có hoạt động với hệ thống ở nhà hay không, miễn là sản phẩm này hỗ trợ giao thức Matter.

iOS 16.1 bổ sung hỗ trợ cho các phụ kiện của giao thức kết nối Matter vào màn hình chính, giúp người dùng dễ dàng điều khiển ngôi nhà thông minh của mình.

Thế Vinh (Theo CNBC)