Bản cập nhật phần mềm của Hyundai Elantra tại Việt Nam gây tranh cãi

Sau khi cập nhật phần mềm hệ thống mới tại đại lý, người dùng phản ánh tình trạng các xe Hyundai Elantra khác biệt nhau về tính năng.

Thời gian gần đây, người dùng Hyundai Elantra tại Việt Nam phản ánh tình trạng một số xe có sự khác biệt về tính năng sau khi cập nhật phần mềm hệ thống mới nhất của hãng, dù các xe này cùng năm sản xuất.

Cụ thể, theo thông báo từ TC Motor (đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai tại Việt Nam), khách hàng hiện có thể đưa xe tới các đại lý 3S Hyundai để cập nhật phiên bản phần mềm S1.2020 với một số tính năng mới đáng chú ý, trong đó có mục "bổ sung phần mềm Android Auto đối với các loại đầu đang được áp dụng tính năng Carplay (ngoại trừ đầu AVN xe Grand i10)".

Tranh cai xung quanh ban cap nhat phan mem cua Hyundai Elantra anh 1

Thông báo cập nhật phần mềm hệ thống trên website của TC Motor. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, ngoại trừ Hyundai Grand i10, các mẫu ôtô Hyundai sử dụng màn hình và đầu AVN chính hãng theo xe sẵn có tính năng Apple CarPlay sẽ hỗ trợ thêm kết nối Android Auto sau khi cập nhật.

Như vậy, với riêng dòng xe Elantra, chỉ bản facelift ra mắt từ năm 2019 đến nay (đời xe hiện hành) mới được bổ sung Android Auto sau khi cập nhật. Các model Elantra đời 2018 trở về trước, do không hỗ trợ Apple CarPlay từ khi xuất xưởng, sẽ không có thêm Apple CarPlay hay Android Auto sau khi nâng cấp phiên bản phần mềm S1.2020.

Tuy nhiên, trong một nhóm thảo luận về Hyundai Elantra trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng Elantra model 2018 trở về trước chia sẻ việc sau khi cập nhật phần mềm, xe bất ngờ có thêm Apple CarPlay và Android Auto. Trong khi đó, một số chủ xe Elantra cùng đời cho biết xe vẫn không hỗ trợ 2 kết nối này, dù đã cập nhật phần mềm mới.

Cụ thể, tài khoản Vũ Kiên chia sẻ: "Bản cập nhật lớn giúp các xe đời cũ dùng được Apple CarPlay và Android Auto. Xe của em là Elantra 2017, đầu "zin" từ lúc mua không có Apple CarPlay. Em ra hãng nâng cấp, nhân viên Hyundai cũng bất ngờ và không biết việc này".

Tranh cai xung quanh ban cap nhat phan mem cua Hyundai Elantra anh 2
Tranh cai xung quanh ban cap nhat phan mem cua Hyundai Elantra anh 3

Hyundai Elantra 2017 bất ngờ hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto sau khi cập nhật phần mềm. Ảnh: Vũ Kiên.

Tương tự, các tài khoản Nguyễn Đức (sử dụng Hyundai Elantra Sport 2018) hay Đinh Phương (sử dụng Hyundai Elantra 2016) cũng xác nhận xe có thêm Apple CarPlay và Android Auto sau khi cập nhật phần mềm.

Bên cạnh đó, cũng có không ít người dùng Elantra đời tương tự không nhận được tính năng mới sau khi cập nhật phần mềm.

Theo chia sẻ từ một số chủ xe, nguyên nhân bắt nguồn từ việc các model Elantra 2018 trở về trước được hãng lắp đặt 2 loại đầu khác nhau. Trong đó, những xe dùng đầu có nút bấm "NAVI" sẽ không có thêm kết nối Apple CarPlay và Android Auto sau khi nâng cấp.

Từ thông tin này, một số người dùng cũng đặt ra nghi vấn các xe Elantra không hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto sau khi cập nhật phần mềm được trang bị chung đầu với Grand i10, do loại đầu lắp đặt trên Grand i10 mặc định có nút bấm "NAVI".

Tranh cai xung quanh ban cap nhat phan mem cua Hyundai Elantra anh 4
Tranh cai xung quanh ban cap nhat phan mem cua Hyundai Elantra anh 5

Sự khác biệt giữa 2 loại đầu được lắp đặt trên Hyundai Elantra model 2018 trở về trước. Ảnh: Tiến HH, Nguyễn Đức.

Trao đổi với Zing, anh D.L., chủ xe Hyundai Elantra 2.0 AT 2018 cho biết: "Tôi đang sử dụng Hyundai Elantra 2.0 AT 2018, được trang bị đầu không có nút bấm "NAVI". Sau khi thực hiện nâng cấp phần mềm, xe của tôi đã hỗ trợ cả kết nối Apple CarPlay và Android Auto".

"Trước phiên bản facelift 2019, 2 loại đầu này được lắp ngẫu nhiên trên Elantra, gần như ko theo phiên bản hay theo năm sản xuất cụ thể nào. Đây là lý do khiến nhiều người dùng bức xúc vì sự khác biệt về tính năng giữa các xe Elantra cùng đời, cùng phiên bản", anh D.L. chia sẻ thêm.

Zing đã liên hệ với TC Motor và sẽ tiếp tục cập nhật khi có câu trả lời từ hãng.

(Theo Zing)

Xe đạp điện và linh kiện xe điện lậu "làm loạn" thị trường Việt

Xe đạp điện và linh kiện xe điện lậu "làm loạn" thị trường Việt

Có khoảng 700.000 xe đạp điện, xe máy điện và 50cc bán ra mỗi năm nhưng con số thực tế lên đến hơn 1 triệu xe. Nhiều xe bán và lưu thông trên thị trường hiện nay không rõ nguồn gốc xuất xứ và đáng lo ngại về chất lượng.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !